Việt Nam đè bẹp ứng viên vô địch Iran ở ASIAD 17

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ mong kiếm được một điểm nhưng trong trận ra quân môn bóng đá nam diễn ra chiều 15/9, thầy trò HLV Toshiya Miura bất ngờ giành chiến thắng 4-1 trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng.

So với trận giao hữu thắng Olympic Bangladesh với tỷ số 4-2, HLV Miura có bốn sự thay đổi người trong đội hình xuất phát ở trận đầu tiên của bảng H - trên sân Ansan Wa. Thay vì sơ đồ 5-3-2 sử dụng trong lúc tập luyện, ông trở lại đội hình 4-4-2.
Đây chắc chắn là một chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Đây chắc chắn là một chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam tạo ra thế trận tấn công sòng phẳng với Olympic Iran. Hàng tiền vệ với sự chỉ huy của đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh chủ động thực hiện đánh chặn từ xa các pha lên bóng của đối thủ đến từ Tây Á. Từ trung lộ họ thực hiện các pha phối hợp bật tường tốc độ ở cự ly ngắn để tạo bất ngờ. Chính vì vậy có thể hình lý tưởng trên 1m75, Olympic Iran vẫn không thể tạo ra sức ép đáng kể trước lối chơi chắc chắn của Olympic Việt Nam. Trái lại các pha phản công tốc độ của đội bóng áo đỏ khiến hàng thủ Iran không kịp trở tay.

Phút thứ 24, tiền đạo Mạc Hồng Quân có pha di chuyển cắt mặt khéo léo để cướp bóng ngay trước tầm khống chế của trung vệ Khanzadeh. Sau hai nhịp dẫn bóng, cầu thủ Việt kiều này có pha căng ngang như đặt để tiền vệ Võ Huy Toàn băng vào đệm lòng vào góc cao mở tỷ số 1-0. Không may cho Huy Toàn sau đó, khi không thể thi đấu hết trận đấu vì chấn thương, phải nhường chỗ cho Phi Sơn ở cuối hiệp một.

Chưa kịp điều chỉnh thế trận, Olympic Iran tiếp tục nhận bàn thua thứ hai liên tiếp. Mạc Hồng Quân độc diễn qua hai hậu vệ rồi dứt điểm hạ thủ môn Sedghi, nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam ở phút 28.

Ở thế không còn gì để mất, Olympic Iran đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Cơ hội nguy hiểm nhất họ tạo ra trong hiệp một là cú sút cận thành của Rezaei, nhưng thủ môn Bửu Ngọc kịp đổ người cản phá phút thứ 42.

Trong hiệp hai, chân sút này bị cột dọc từ chối sau cú cứa lòng ngay sát cấm địa Olympic Việt Nam. Phải đến khi tiền đạo Sharifi bị thủ môn Bửu Ngọc cản phá trái phép trong cấm địa phút 65, đội bóng Tây Á mới có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 nhờ quả phạt đền thành công của Mosalman.

Tuy nhiên Olympic Việt Nam ngay lập tức tái lập khoảng cách. Tiền vệ Phi Sơn đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm quyết đoán tầm thấp nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 69.

Đến phút thứ 82, Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng 16m50, sau khi thủ môn Sedghi bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Tận dụng cơ hội, đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh dứt điểm uy lực ấn định chiến thắng 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Không còn giữ được bình tĩnh, trung vệ Khanzadeh có pha đánh nguội với tiền đạo Mạc Hồng Quân và nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 86.

Với chiến thắng gây sốc này, thầy trò Miura gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp ở bảng H. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng ngày 22/9, Olympic Việt Nam gặp đối thủ bị đánh giá yếu là Olympic Kyrgyzstan.

Môn bóng đá nam ASIAD 17 có 29 đội tham gia, được chia làm tám bảng đấu. Các đội tại mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tranh hai vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng - Ngọc Thắng (Quách Tân 80'), Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn (Phi Sơn 45') - Hồng Quân, Minh Tuấn (Văn Mạnh 75').

Olympic Iran: Sedghi - Vakia, Khanzadeh, Daneshgar (Esmaeili 46'), Haydarien - Ali Karimi (Yaghoub Karimi 32'), Pouraliganji, Rezavand (Pahlavan 46'), Mosalman - Rezaei, Sharifi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần