Việt Nam đứng "bét" bảng về tốc độ internet di động ĐNÁ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù vậy Việt Nam lại được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức độ tăng trưởng thuê bao di động nhanh nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng về tốc độ dữ liệu di động khu vực Đông Nam Á vừa được Ericsson Mobility công bố, Việt Nam hiện đang đứng cuối cùng, trong khi đó Singapore không chỉ đứng đầu mà còn được đánh giá là quốc gia có tốc độ truy cập internet di động số 1 châu Á.
Bảng xếp hạng của Ericsson Mobility
Bảng xếp hạng của Ericsson Mobility
Cụ thể, tốc độ truy cập mạng từ thiết bị di động của Việt Nam chỉ là 160kbps, kém rất nhiều so với 620kpbs của Myanmar quốc gia đứng ngay trên. Và tất nhiên không thể so sánh với Singapore khi tốc độ ở quốc gia này lên tới 21.870kbps.

Ericsson Mobility đánh giá, với tốc độ như trên, người dùng Việt Nam chỉ có thể thể sử dụng được các dịch vụ nhắn tin thoại có chất lượng tốt với tốc độ yêu cầu tối thiểu là 12,5kbps. Ngoài ra các dịch vụ khác như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến, thoại video ... đều sẽ xảy ra tình trạng chập chờn và giật.

Mặc dù vậy, Ericsson Mobility lại cho biết hiện Việt Nam đang là một trong 10 quốc gia có số lượng thuê bao di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới khi có thêm 2 triệu thuê bao trong quý 1/2015.

Được biết những dữ liệu về tốc độ mạng di động này được Ericsson Mobility thu thập từ trang đo tốc độ internet nổi tiếng Speedtest.net.