Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam đứng thứ 4 tại Olympic Toán học quốc tế 2022 với 6 huy chương

Kinhtedothi – Theo kết quả chính thức từ cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, 6/6 thành viên đội Việt Nam đều đoạt huy chương, trong đó có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.
Các thành viên đội IMO Việt Nam 2022 chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng đoàn
Các thành viên đội IMO Việt Nam 2022 chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng đoàn

6 giải của đội Việt Nam gồm: 2 Huy chương Vàng thuộc về 2 học sinh: Ngô Quý Đăng, lớp 12 và Phạm Việt Hưng, lớp 11 (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); trong đó, em Ngô Quý Đăng đạt điểm tuyệt đối (42/42 điểm).

2 Huy chương Bạc thuộc về 2 học sinh: Phạm Hoàng Sơn, lớp 12, trường Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Đại Dương, lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

2 Huy chương Đồng thuộc về 2 học sinh: Vũ Ngọc Bình, lớp 12 trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, Hoàng Tiến Nguyên, lớp 12 trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An. 

6/6 thành viên đội tuyển Việt Nam đạt thành tích rất ấn tượng tại IMO 2022
6/6 thành viên đội tuyển Việt Nam đạt thành tích rất ấn tượng tại IMO 2022

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn và được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ