Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam đứng thứ 56 toàn cầu về tốc độ internet di động

Kinhtedothi - Tốc độ internet di động của Việt Nam đã giảm 6 bậc so với tháng 2/2022 khi chỉ số trung bình đo được là 33,9 Mb/giây.

Theo số liệu mới được trang thống kê Ookla Speedtest, Việt Nam đang đứng thứ 56 toàn cầu về tốc độ internet di động khi ở mức 33,9 Mb/giây, giảm 6 bậc so với vị trí 50 trong tháng 2/2022. Còn về tốc độ internet băng rộng cố định, Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 49. 

Bảng xếp hạng tốc độ kết nối internet của các quốc gia

Được biết, sự sụt giảm này đến từ việc Việt Nam phải chịu nhiều sự cố đứt cáp quang biển liên tiếp. Có thể kể đến như mới đây nhất là tuyến cáp APG gặp sự vào ngày 15/4 vừa qua khiến tốc độ kết nối intenet đi quốc tế bị chậm đáng kể.

Ở vị trí dẫn đầu về internet di động đang là Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với tốc độ gấp 3 lần Việt Nam khi đạt mức 135,35 MB/giây. Đáng chú ý, một cường quốc internet là Hàn Quốc đã đánh mất vị trí thứ 3 thế giới về tốc độ internet di động khi để Qatar qua mặt.

Tính riêng ở Việt Nam, hiện Vinaphone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất khi đạt mức tải xuống trung bình 42,43 Mb/giây. Trong khi đó Viettel đứng thứ hai với 40,61 Mb/giây và Mobifone xếp thứ 3 với 29,91 Mb/giây.

Về xếp hạng các TP, Đà Nẵng vẫn đang là địa phương có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam với 41,75 Mb/giây, Cần Thơ xếp thứ 2, còn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng đứng chung vị trí thứ 3.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Switch 2 "cháy hàng"

Switch 2 "cháy hàng"

02 Jul, 04:05 PM

Kinhtedothi- Nintendo Switch 2 "cháy hàng" trên diện rộng do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

01 Jul, 05:12 PM

Kinhtedothi - Việt Nam hiện có hơn 2.500 kênh YouTube đạt nút vàng, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và video thương mại. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho nhà sáng tạo nội dung và thị trường kinh tế số trong nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ