Việt Nam đứng thứ hai trong top 10 nước du lịch rẻ nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là nước đang phát triển, cùng với sức tăng dân số trong những năm qua, Việt Nam vẫn nằm trong danh sách các nước du lịch giá rẻ.

Trong top 10 quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới do Skyscanner của Anh giới thiệu, Việt Nam xếp ở vị trí số 2, chỉ sau Campuchia:

1. Campuchia

Ở Campuchia, du khách chỉ mất một bảng Anh (khoảng hơn 34.000 đồng) cho một đêm ngủ. Như vậy, tính cả tiền ăn uống, du khách tốn chưa đầy 100.000 đồng là đủ cho một ngày thoải mái. Campuchia nổi tiếng với Angkor Wat, một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

2. Việt Nam

Là nước đang phát triển, cùng với sức tăng dân số trong những năm qua, Việt Nam vẫn nằm trong danh sách các nước du lịch giá rẻ. Một ngày ở Việt Nam, du khách chỉ tốn khoảng 170.000 đồng bao gồm tiền thuê phòng, thức ăn, di chuyển và đồ uống.
Hội An, một trong các điểm đến đẹp của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Phố
Hội An, một trong các điểm đến đẹp của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Phố
3. Ấn Độ

Du khách dù ngồi ghế hạng nhất trên tàu và bắt taxi để đi mọi nơi ở Ấn Độ thì cũng không phải bỏ quá nhiều tiền. Chỉ khoảng 500.000 đồng, bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn một ngày ở đất nước có nền văn hóa vô cùng đặc sắc này.

4. Bolivia 

Du khách có thể tham quan khu phố Calle Jaen với những con đường cổ kính từ thời Bolivia còn là nước thuộc địa, hoặc đi các bảo tàng mà chỉ tốn khoảng 34.000 đồng. Bolivia có lẽ là đất nước có giá ăn uống rẻ nhất ở Nam Mỹ, ví như một chai bia hoặc một bát súp khoai tây cũng có giá như vậy.

 5. Hungary 

Budapest, thủ đô của Hungary nằm bên dòng sông Danube, là một điểm đến nổi tiếng trong các tour du lịch châu Âu. Mặc dù vé máy bay không rẻ nhưng rất đáng để du khách chi và đến thăm. Ở Budapest, bạn chỉ mất khoảng 70.000 đồng cho đồ ăn, hơn 34.000 đồng cho vé tàu và 350.000 đồng cho phòng nghỉ.

6. Honduras 

Tuy rằng Honduras chưa phải một đất nước du lịch nổi tiếng nhưng du khách vẫn có cơ hội khám phá những bãi biển đẹp, trải nghiệm lặn ở biển Đỏ và thưởng thức các loại đồ ăn đồ uống cực rẻ. Bạn chỉ mất khoảng 600.000 đồng cho một ngày ở Honduras.

7. Bulgaria 

Những khu nghỉ mát ở biển Đen của Bulgaria đã có thay đổi lớn khi rất nhiều khách Anh đến vài năm gần đây. Du khách chỉ tốn  khoảng 700.000 đồng một ngày ở thủ đô Sofia để chi trả cho đồ uống, thức ăn và chỗ ngủ nghỉ.

8. Sri Lanka 

Sri Lanka thực sự là một thiên đường với những bãi biển đẹp, núi non hùng vỹ, những thác nước, đồn điền chè... Du khách có thể trải nghiệm tất cả mà chỉ tốn chưa đến  khoảng 850.000 đồng một ngày.

 9. Argentina

Buenos Aires là một trong số những thành phố sôi động nhất trên thế giới vì các buổi tiệc tùng về đêm không bao giờ ngừng nghỉ. Để trải nghiệm một cuộc sống đầy màu sắc và sống động như vậy ở thủ đô của Argentina, du khách chỉ cần chi ra khoảng 850.000 đồng một ngày.

10. Hy Lạp

Do khủng hoảng kinh tế, mức sống ở Hy Lạp đã giảm dần. Đến các đảo nổi tiếng của Hy Lạp, du khách có thể tắm nắng miễn phí, tiền trả cho chỗ ngủ và một bữa ăn chỉ mất khoảng 170.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần