Việt Nam giành 14 giải thưởng du lịch ASEAN 2017

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 ngày với nhiều hoạt động, tối 26/1, Diễn đàn du lịch ASEAN 2018 đã bế mạc tại Chiang Mai, Thái Lan. Việt Nam giành 14 giải thưởng du lịch...

Giải thưởng Du lịch ASEAN 2017 đã được trao cho những thành phố, điểm đến, khách sạn, doanh nghiệp Du lịch xuất sắc của ASEAN với tổng cộng 117 giải thưởng ở 6 hạng mục.

Việt Nam nhận 14 giải thưởng, nổi bật là Giải Thành phố du lịch sạch thuộc về Huế, Hội An, Đà Lạt. Nhiều khách sạn, khu du lịch, Khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quy Nhơn, Nha Trang, Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn xanh, Địa điểm hội nghị hội thảo và Giải Du lịch bền vững.

Tại lễ bế mạc, Việt Nam đã nhận cờ đăng cai Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 tại Hạ Long vào tháng 1/2019.

Những năm gần đây, Việt Nam đã được biết đến với tư cách điểm đến du lịch phát triển năng động, nổi bật với những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc; phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kỳ thú; con người thân thiện, mến khách. Du lịch Việt Nam được định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân. Năm 2017, Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 74 triệu lượt khách du lịch nội địa. Du lịch Việt Nam kết nối chặt chẽ với các nước ASEAN và các nước đối tác vì mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững chung.

Với vai trò đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Bộ trưởng chào mừng tất cả các đại biểu đến với Việt Nam và tham dự ATF 2019 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, nằm bên bờ vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.