Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam khởi công tuyến metro đầu tiên vào ngày 28/8

KTĐT - Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam (metro) Bến Thành - Suối Tiên, với tổng số vốn đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD dự kiến sẽ được UBND TPHCM khởi công vào sáng 28/8.
Hai nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) sẽ thực hiện thi công công trình metro đầu tiên ở Việt Nam này. Theo thiết kế, dự án được chia làm 2 phần: Phần ngầm và phần nổi, dài gần 20km.

Phần ngầm gồm 3 ga, dài 2,6km. Đoạn đi ngầm bắt đầu từ vòng xoay Quách Thị Trang (trước cổng chợ Bến Thành), đi ngầm dưới đường Lê Lợi (gồm 2 tuyến đường đơn chạy song song, từ ngã tư Lê Lợi – Pasteur chuyển sang chạy trùng tim (hầm trên và hầm dưới), tiếp tục đi ngang hông Nhà hát thành phố, qua trụ sở Công ty Điện lực Sài Gòn, qua đường Nguyễn Siêu và FAFILM đến nhà máy Ba Son.

 
 

Theo dự kiến, ngày 28/8, TPHCM sẽ khởi công xây dựng tuyến metro đầu tiên, Suối Tiên - Bến Thành.

 

Phần nổi có chiều dài 17,1km với 11 ga, bắt đầu bằng việc vượt đường Nguyễn Hữu Cảnh, đi theo bờ Bắc rạch Văn Thánh, đi qua công viên Văn Thánh, vượt trên đường Điện Biên Phủ, vượt qua sông Sài Gòn, đi dọc theo xa lộ Hà Nội, vượt sông Rạch Chiếc và rẽ vào tuyến depot Long Bình.

Theo đánh giá, việc xây dựng thành công tuyến metro này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo cảnh quan đô thị hiện đại, sang trọng cho TPHCM. Metro Bến Thành – Suối Tiên còn góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của thành phố phát triển, nhất là về lĩnh vực du lịch.

Theo quy hoạch, TPHCM có 6 tuyến metro gồm: tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên, có chiều dài 19,7km và 5 tuyến khác: Ngã tư An Sương - Thủ Thiêm dài 19km; Quốc lộ 13 - Bến xe miền Đông dài 24km; Bến Cát - đường Nguyễn Văn Linh dài 24km;  Cầu Sài Gòn - Bến xe Cần Giuộc dài 17km và Bà Quẹo - Vòng xoay Phú Lâm dài 6km.

 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ