Việt Nam lọt tốp 9 tại Olympic Tin học quốc tế 2022 với 4 huy chương

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã xuất sắc giành 4 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.

4 thành viên Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2022 và hai thầy giáo lãnh đội
4 thành viên Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2022 và thầy giáo lãnh đội

Huy chương Vàng thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN.

3 Huy chương Bạc thuộc về các em: Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN; Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước và Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN với cách thức tổ chức chặt chẽ theo đúng quy chế của Olympic Tin học quốc tế.

Kỳ thi năm nay có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt Huy chương (30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 88 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 50,43% số thí sinh tham dự) và 36 thí sinh được bằng khen do có điểm của một ngày thi nằm trong top 50% thí sinh tham dự.

Với tỷ lệ 100% thành viên tham dự đạt huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.  

Có thể thấy: Năm 2022 là năm đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay của đoàn học sinh Việt Nam tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen).

Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; qua đó cũng khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của nước ta.