Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam lọt tốp 9 tại Olympic Tin học quốc tế 2022 với 4 huy chương

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã xuất sắc giành 4 huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.
4 thành viên Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2022 và hai thầy giáo lãnh đội
4 thành viên Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2022 và thầy giáo lãnh đội

Huy chương Vàng thuộc về em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN.

3 Huy chương Bạc thuộc về các em: Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQGHN; Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước và Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN với cách thức tổ chức chặt chẽ theo đúng quy chế của Olympic Tin học quốc tế.

Kỳ thi năm nay có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt Huy chương (30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 88 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 50,43% số thí sinh tham dự) và 36 thí sinh được bằng khen do có điểm của một ngày thi nằm trong top 50% thí sinh tham dự.

Với tỷ lệ 100% thành viên tham dự đạt huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.  

Có thể thấy: Năm 2022 là năm đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay của đoàn học sinh Việt Nam tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen).

Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; qua đó cũng khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của nước ta.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ