Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy mở rộng thị trường du lịch

Kinhtedothi - Trong ngày 22 và 23/8, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) và các công ty du lịch hàng đầu Nhật Bản như Nippon, Kinki Nippon, JTB, Japan Gray Line, Tobu Travel, Toptour, Nokyo, Hankyu, Tonichi, KNT... đến TP Hồ Chí Minh thăm Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và có buổi gặp gỡ, làm việc với 12 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.
Trong đó, chủ yếu là đại diện thành viên cho 3 Câu lạc bộ Du lịch Outbound Nhật Bản tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Tại buổi gặp gỡ còn có đại diện của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) và các hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airways) và JAL (Japan Airlines).

 
Buổi tọa đàm giữa 2 bên ngày 22/8.
Buổi tọa đàm giữa 2 bên ngày 22/8.
Chuyến thăm lần này nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường và tăng trưởng số lượng và chất lượng nguồn khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và ngược lại. Hoạt động của Đoàn đại biểu các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Nhật Bản sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy du lịch giữa hai nước thông qua việc đẩy mạnh loại hình đưa khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và đón khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam.

Được biết, Nhật Bản trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam với số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua. 6 tháng đầu năm 2014 đã có 59.600 lượt khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản và 317.849 khách Nhật Bản đến du lịch Việt Nam. Tuy số lượng khách du lịch giữa hai nước tăng khá nhanh nhưng vẫn chưa tương xứng với mối quan hệ chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.
đh ggg ggg
Với mục tiêu tăng nhanh lượng khách Nhật Bản sang Việt Nam lên 1 triệu lượt/năm và khách Việt Nam sang Nhật Bản lên 200.000 vào năm 2017, VITA, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) đã hoàn thành hai hoạt động quan trọng đối với thị trường Nhật Bản là thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản (Japan Outbound Travel Club - JOTC) tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh gồm 45 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và xây dựng Văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Nhật Bản (khai trương văn phòng ngày 4/6/2014 tại Tokyo, Nhật Bản).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: ô nhiễm môi trường kéo dài ở xã Vĩnh Lộc

Thành phố Hồ Chí Minh: ô nhiễm môi trường kéo dài ở xã Vĩnh Lộc

20 Dec, 07:32 AM

Kinhtedothi - Dù đã bị kiểm tra, xử phạt và buộc di dời do gây ô nhiễm môi trường, nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn xã Vĩnh Lộc vẫn tiếp tục tồn tại, hoạt động kéo dài trong khu dân cư. Thực trạng này đặt ra câu hỏi lớn về vai trò, trách nhiệm và hiệu quả chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu chính quyền cơ sở.

Trọng người có kỹ năng mềm và biết dùng AI

Trọng người có kỹ năng mềm và biết dùng AI

20 Dec, 05:00 AM

Kinhtedothi - Hiện nay, các DN công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ ưu tiên nhân sự vững chuyên môn mà còn chú trọng đến các kỹ năng mềm như thái độ cầu tiến, tính chủ động, tư duy giải quyết vấn đề và đề cao khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thực tế công việc.

Từ những dấu chân can đảm đến sóng truyền hình quốc gia: Hành trình Global Volunteer cùng AIESEC lan tỏa giá trị người trẻ Việt ra thế giới

Từ những dấu chân can đảm đến sóng truyền hình quốc gia: Hành trình Global Volunteer cùng AIESEC lan tỏa giá trị người trẻ Việt ra thế giới

19 Dec, 05:38 PM

Kinhtedothi - Giữa một thế giới kết nối nhưng vẫn đầy khác biệt, ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam chọn trưởng thành bằng cách bước ra thế giới. Hơn 3.000 bạn trẻ đã tham gia Global Volunteer của AIESEC – không chỉ để trải nghiệm, mà để hiểu mình sâu hơn và tạo tác động tích cực cho cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ