Việt Nam thắng lớn tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

Nam Du
Chia sẻ

Kinhtedothi – Tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tốt nhất sau 10 năm tham gia với 100% thành viên đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

100% thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương đoạt huy chương
100% thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương đoạt huy chương

3 học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

4 Huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ai Cập là nước đăng cai. Năm nay, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, 186 thí sinh đã đoạt giải, trong đó có 17 Huy chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội
Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Có 6 nước và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng: Trung Quốc (6), Nga (5), Việt Nam (3),  Singapore (1), Hàn quốc (1), Đài Loan (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga. Đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam sau 10 năm tham gia Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương.

Kế tiếp kết quả của Olympic Vật lý Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, kết quả Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong việc tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời khẳng định vị trí cao trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế của học sinh Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần