Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam thắng lớn tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

Kinhtedothi – Tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tốt nhất sau 10 năm tham gia với 100% thành viên đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.
100% thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương đoạt huy chương
100% thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương đoạt huy chương

3 học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

4 Huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ai Cập là nước đăng cai. Năm nay, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, 186 thí sinh đã đoạt giải, trong đó có 17 Huy chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội
Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Có 6 nước và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng: Trung Quốc (6), Nga (5), Việt Nam (3),  Singapore (1), Hàn quốc (1), Đài Loan (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga. Đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam sau 10 năm tham gia Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương.

Kế tiếp kết quả của Olympic Vật lý Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, kết quả Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong việc tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời khẳng định vị trí cao trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế của học sinh Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ