Việt Nam thực hiện tốt ứng phó với biến đổi khí hậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà tài trợ quốc tế cam kết hỗ trợ vốn cho Việt Nam triển khai hiệu quả hơn nữa với ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo chia sẻ và lấy ý kiến về đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với các chính sách khác nhau của Việt Nam. Đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các nhà khoa học dự hội nghị.

Tại hội nghị, các nhà khoa học đã tập trung chia sẻ và phân tích những kết quả nghiên cứu đánh giá tác động của chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam đối với các lĩnh vực như: sử dụng năng lượng tiết kiệm, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, ngư nghiệp, quản lý chất thải, giao thông vận tải, quản lý tài nguyên nước, y tế, giáo dục.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, từ năm 2009 đến nay, chương trình đã hỗ trợ hơn 1 tỷ USD giúp các Bộ, ngành triển khai việc xây dựng, sửa đổi các văn bản pháp luật theo hướng lồng ghép yếu tố ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài hỗ trợ tài chính, trong 5 năm qua, các nhà tại trợ đã phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng được hơn 200 chương trình hành động, chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng tại hội nghị, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA và các nhà tài trợ quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam, đồng thời cam kết hỗ trợ vốn, kỹ thuật để Việt Nam triển khai hiệu quả hơn nữa việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần