Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam vô địch lái xe an toàn tại Nhật

Kinhtedothi - Với thành tích 2.826,5 trong tổng số 3.000 điểm, hướng dẫn viên Nguyễn Anh Tuấn từ Công ty Honda Việt Nam đã vô địch trong Cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn xuất sắc lần thứ 15 ở bảng xe 400cc cho các quốc gia ngoài Nhật Bản.
Đây là cuộc thi lái xe an toàn (LXAT) toàn cầu do Honda Motors tổ chức hàng năm cho các hướng dẫn viên (HDV) là đại diện đến từ các nước Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Úc, Thổ Nhĩ Kì, Ấn Độ, Malaysia,…Cuộc thi năm 2014 vừa được tổ chức tại Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn ở Trường đua Suzuka, Nhật Bản.
Phần thi thăng bằng diễn ra rất căng thẳng
Phần thi thăng bằng diễn ra rất căng thẳng
Được biết, cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn được Honda Motors tổ chức từ năm 1997 với mục tiêu nâng cao kỹ năng cho các HDV LXAT, từ đó tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng hướng dẫn LXAT của Honda trên toàn cầu. Tham gia Cuộc thi, HDV từ các quốc gia được kiểm tra các kiến thức giảng dạy và kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn. Trong đó, các HDV sẽ được thi các kỹ năng lái xe, bao gồm phanh khẩn cấp, cua vòng hình tổng hợp và thăng bằng. Bài thi phanh khẩn cấp yêu cầu HDV thực hiện thao tác phanh chuẩn xác ở tốc độ quy định mà không làm phương tiện khóa bánh và phải giữ tư thế lái xe đúng. 

Bài thi cua vòng hình tổng hợp yêu cầu các HDV phải kiểm soát các kĩ năng lái xe trong hình thi một cách chính xác và vượt qua các góc cua đúng tư thế lái xe mà không chạm vào các vạch kẻ đường và cọc tiêu trong hình thi. Bài thi thăng bằng trên ván hẹp yêu cầu HDV điều khiển xe trên ván ở tốc độ thấp mà không chạm chân xuống đất và giữ tư thế lái xe chuẩn. Nội dung thi cuối cùng – Thăng bằng trên ván hẹp – luôn mang tính chất quyết định trong việc tranh giải của các Hướng dẫn viên.

Tham gia Cuộc thi lần thứ 15, ở nội dung xe 400cc, đoàn Việt Nam tranh tài với các HDV xuất sắc đến từ Singapore, Thái Lan, Indonesia, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một cơ hội quý báu để các HDV LXAT có cơ hội tranh tài và học hỏi kinh nghiệm từ các HDV đến từ các nước trong khu vực. Với thành tích về nhất hạng mục xe 400cc, đoàn Việt Nam đã thật sự gây ngạc nhiên tới tất cả các nước tham gia Cuộc thi năm nay. Thành tích này thể hiện những nỗ lực của các HDV Honda Việt Nam trong hoạt động nâng cao kỹ năng lái xe và chất lượng đào tạo lái xe phân khối lớn an toàn. 
Nhà vô địch Nguyễn Anh Tuấn phát biểu cảm nghĩ về cuộc thi
Nhà vô địch Nguyễn Anh Tuấn phát biểu cảm nghĩ về cuộc thi
Chia sẻ sau cuộc thi, HDV Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Chuyến đi này là một cơ hội để anh em HDV có thể học hỏi được kinh nghiệm từ nhiều quốc gia khác, đặc biệt là các HDV của Nhật Bản. Đoàn Việt Nam không chỉ được đào tạo bài bản về kỹ năng lái xe an toàn nâng cao mà còn được đào tạo về tác phong, hành vi ứng xử của  HDV chuyên nghiệp. Đạt được giải cao là một niềm vinh dự to lớn cho bộ phận LXAT, cũng như hình ảnh của Honda Việt Nam trên quốc tế. Tôi thật sự thấy tự hào và sẽ cố

Được biết, sau khi trở về từ Cuộc thi này, các HDV LXAT của HVN sẽ triển khai kế hoạch nâng cao kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho toàn thể Hướng dẫn viên của HVN, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cấp giấy phép lái xe phân khối lớn hạng A2 và đào tạo lực lượng CSGT mà Công ty đang triển khai trong những năm gần đây.

Đến nay, công ty đã đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng A2 cho gần 150 người đam mê xe phân khối lớn và hơn 2.000 cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông trên toàn quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ