Việt Thắng, Janice Phương - Ai sẽ là Quán quân Vietnam Idol 2016

Khang Nhi - Ảnh: BTC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua nhiều vòng thi với những thử thách cam go và khốc liệt, Việt Thắng, Janice Phương đã xuất sắc có mặt trong chặng đua cuối để tiến gần hơn với ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2016.

Việt Thắng chinh phục Thu Minh, Bằng Kiều

Không giấu được niềm vui khi có mặt trong top 3, điều khiến Việt Thắng hạnh phúc hơn nữa chính là lần đầu tiên trong cuộc đời, chàng trai có được vinh hạnh hát một ca khúc được một nhạc sĩ – ca sĩ anh yêu mến là Hoàng Tôn viết riêng cho mình. “Tôi đang hát” với Việt Thắng như một câu chuyện kể về hành trình đến với âm nhạc, đến với cuộc thi và được từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Đó cũng là lý do anh đã dồn hết tâm tư tình cảm để mang đến một phần trình diễn đầy cảm xúc và thuyết phục ban giám khảo.
 Việt Thắng

Chính vì vậy, không nghi ngờ gì khi Thu Minh đã dành cho chàng trai này một nụ hôn như một lời khen gửi đến chàng trai này. “Em có biết rất nhiều đêm em được cứu vào nhờ voting của khán gỉa không? Tối hôm nay, em xứng đáng. Chị khen như một lời cảm ơn thiết thực nhất dành cho khán giả đã vote cho em có mặt ở top 3. Sau tiết mục này em phải nhắn tin cảm ơn Hoàng Tôn. Chị rất xúc động khi nghe em hát câu “Tôi đang hát vì những người đang yêu mến tôi”. Bài hát đúng với tâm trạng của chị luôn trông đợi em bao nhiêu tuần này. Em cố gắng nữa lên. Hôm nay hát rất cảm xúc, nhẹ nhàng, tự nhiên, sạch sẽ, rất Việt Thắng.”

Sau Thu Minh, đến lượt Huy Tuấn gọi Việt Thắng lại gần. Và lần này, anh đã dành cho Việt Thắng… một cái “tát yêu” với lý do “em ấy, mấy tuần trước cứ làm tôi phập phù… rớt cả tim. Em xứng đáng có mặt top 3. Hoàng Tôn không thể nào có bài hát phù hợp hơn dành cho em”. Trong khi đó, ca sĩ Bằng Kiều xúc động cho rằng, “em hát thay cho tất cả ca sĩ được sự yêu mến của khán giả. Em làm điều này rất tốt hôm nay. Đó là lý do em có sự yêu mến của khán gỉa. Anh hy vọng nó sẽ là quốc ca của các ca sĩ, giống như lời cảm ơn các đồng nghiệp của chúng ta đứng trên sân khấu. Ít nhất với anh và chị Thu Minh ở đây.”

Lựa chọn ca khúc “Một nhà”, Việt Thắng đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi thể hiện một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt so với phần thi đầu tiên. Bằng chất riêng trong giọng hát, Việt Thắng đã thổi một làn gió mới cho ca khúc vốn rất quen thuộc với đông đảo khán giả. Không còn sự rụt rè và lúng túng trên sân khấu, chàng trai này đã hoàn toàn “hạ gục” trái tim khán giả với cái duyên rất riêng của mình, từ trong giọng hát lẫn những bước di chuyển cùng vũ đoàn trên sân khấu.

Thu Minh kêu gọi bình chọn cho Janice Phương
Được hai tác giả đình đám là Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long “chọn mặt gửi vàng” với ca khúc “Love you in silence”, Janice Phương đã không khiến mọi người thất vọng khi mang đến một phần trình diễn bùng nổ sân khấu. Vẫn một Janice đầy nội lực và nồng nàn, nhưng cô gái này đã cách kiểm soát giọng hát để dẫn dắt người nghe cuốn theo từng cung bậc cảm xúc của bài hát.

Ca sĩ Thu Minh cho biết: “chị thích bài hát này. Chị sẽ về và hỏi tội Dương Khắc Linh. Chị mong trong những ngày sắp tới, em có thể thành công và đón nhận tình cảm từ khán giả Việt Nam”. Quá yêu thích phần trình diễn của cô gái Philippines, Thu Minh còn đưa ra lời đề nghị: “Hãy cho chị hát chung với em”. Với ca sĩ Bằng Kiều, “ngay từ những vòng đầu, không cần hiểu mà Jancie hát gì cũng thấy hay. Đến giờ tôi càng thích hơn vì Janice có khả năng làm quốc tế hoá ca khúc Việt Nam. Em hát bài hát Việt Nam thì nó quốc tế hơn nhiều ca sĩ Việt Nam hát. Điều đó anh rất quý ở em. Anh nghĩ trong giới showbiz cần có một người như em”.  
Là một trong số ít thí sinh luôn nhận được những lời nhận xét tích cực của ban giám khảo dù thể hiện ca khúc tiếng Anh hay tiếng Việt, Janice Phương còn lôi cuốn khán giả bởi những nỗ lực làm mới bản thân qua mỗi vòng thi. Và ca khúc “Bang bang” đêm nay là một ví dụ như thế. Tự tin và toả sáng trong giọng hát, bản lĩnh trong cách làm chủ sân khấu, Janice Phương đã khiến cả sân khấu bùng nổ với những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Với Thu Minh, “hôm nay, bài hát này, vũ đạo, thần thái và chất trong giọng hát rất hợp với em. Nếu hát câu cuối, em ngắt hơi sớm. Nếu em ngân dài hơn, máu hơn thì còn bùng nổ hơn. Chúc mừng em. Em đã có một phần trình diễn rất thành công”.

Trong khi đó, với Bằng Kiều, “anh thấy hay lắm rồi. Anh phát hiện em nhảy cũng đẹp. Em là văn võ song toàn. Bài này khó, đòi hỏi nhiều trong một phần trình diễn thì anh thấy nó rất hoàn hảo. Đi trình diễn được rồi, không cần thi thố gì nữa”. Riêng với nhạc sĩ Huy Tuấn, anh còn thấy ở Janice “còn gì đó vẫn chưa khai thác được. Bạn ấy vẫn còn nhiều năng lượng, nhiều thứ còn bùng nổ hơn nữa. Tôi hy vọng cùng Janice vào thêm một vòng nữa để tôi bùng nổ”.
Kết thúc đêm thi đầy gây cấn và kịch tính, cả Janice Phương, Quang Đạt và Việt Thắng đều cho thấy sự lột xác mạnh mẽ về giọng hát lẫn phong cách trình diễn trên sân khấu. Ngang tài ngang sức với số lượng vote gần như chênh lệch rất ít, thế nên, việc lựa chọn 2 gương mặt tiếp theo có mặt trong Vòng chung kết thật sự là một điều khó khăn. Dù phải chia tay bất kỳ ai trong số họ, điều này cũng trở nên thật khó khăn với ban giám khảo lẫn khán giả. Đó cũng là lý do khiến việc dừng chân của Quang Đạt (30,36% tổng bình chọn) trở nên thật xúc động và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Như vậy, Việt Thắng (35,36% tổng bình chọn) và Janice Phương (34,28% tổng bình chọn) là 2 thí sinh chính thức có mặt trong đêm chung kết để tranh ngôi vị quán quân của Vietnam Idol 2016. Đêm chung kết của Vietnam Idol 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 23/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần