“Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" - Ngày càng có sức lan tỏa

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/10, UBND TP - Ban Tổ chức Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (ĐHTT, NTVT) năm 2016” của TP đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi, do Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì.

 Ông Phùng Minh Sơn-Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP, Phó Trưởng Ban tổ chức (BTC) cho biết: Cuộc thi đã được 100% quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc TP triển khai sâu rộng xuống từng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố, đơn vị cơ sở và được các tầng lớp Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Các bài viết, tác phẩm bám sát cuộc sống, đã hướng về cơ sở, đến với người lao động trực tiếp, chú trọng những lĩnh vực trọng tâm của TP. Sự kết hợp giữa mảng tác phẩm báo chí của các cây bút chuyên nghiệp và mảng bài viết của những tác giả không chuyên là nét sáng tạo trong tổ chức cuộc thi năm nay, trong đó mảng bài viết chiếm gần 80%. Nhận thức của các cấp, ngành về công tác thi đua, khen thưởng qua Cuộc thi cũng chuyển biến tích cực, đổi mới cách nghĩ, cách làm…
 Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phùng Minh Sơn tặng Bằng khen cho 3 tác giả đoạt giải Nhì (trong đó có tác giả Hà Linh - Báo Kinh tế & Đô thị (ngoài cùng bên trái) 
Đúng như chia sẻ của cô giáo Nguyễn Hương Giang-Giáo viên Trường Mầm non Khương Trung (quận Thanh Xuân), người có bài viết đạt giải Nhì: Cuộc thi trở nên rất ý nghĩa khi tôn vinh được những việc tử tế, những người tốt, giúp nâng cao nhận thức cho giới trẻ ngày nay; cổ vũ những đóng góp thiết thực để tạo động lực cho mọi người vượt khó, giúp những việc tốt được lan rộng. “Rất mong TP tiếp tục duy trì việc phát động cuộc thi hàng năm, khen thưởng biểu dương kịp thời những NTVT”, cô Giang bày tỏ.

Tính đến 15/7/2016, BTC nhận được 847 bài viết của 78 đơn vị của TP; 215 tác phẩm báo chí của 17 cơ quan báo chí thuộc T.Ư và TP tham gia dự thi. Các cơ quan báo chí của Thủ đô và T.Ư cũng tích cực dành nhiều tin, bài tuyên truyền, phản ánh và tham gia Cuộc thi, trong đó, Báo Kinh tế & Đô thị mở chuyên mục về Cuộc thi trên cả báo giấy và báo điện tử, đăng tải được 158 bài viết về NTVT. Qua Cuộc thi, đã có trên 5.000 gương ĐHTT, NTVT được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở. Trên cơ sở thẩm định 1.062 bài viết và tác phẩm báo chí dự thi, Ban Thi đua-Khen thưởng đã tham mưu UBND TP tặng Bằng khen cho 3 gia đình và 107 cá nhân, tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú cho 1 cá nhân, trình Thủ tướng tặng Bằng khen cho 3 gia đình là các gương ĐHTT, NTVT có nhiều đóng góp cho xã hội và sức lan tỏa trong cộng đồng.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tặng Bằng khen cho 11 tập thể tổ chức thực hiện tốt Cuộc thi năm 2016 (trong đó có Báo Kinh tế & Đô thị)
Tại Hội nghị, BTC đã trao Bằng khen cho 39 tác phẩm, tác giả đoạt giải trong Cuộc thi năm nay, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí “Ông ‘ba bị’ mang tấm lòng phật” của tác giả Nam Hải-Báo Kinh tế & Đô thị), 3 giải Nhì (gồm 2 tác phẩm báo chí và 1 bài viết, trong đó có tác phẩm “Hành động đẹp của những tấm lòng cao cả” của tác giá Hà Linh-Báo Kinh tế & Đô thị); 5 giải Ba (gồm 3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (gồm 20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết, trong đó có tác phẩm “Người cho con tằm tự dệt lụa” của tác giả Bích Hời-Báo Kinh tế & Đô thị). Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thay mặt lãnh đạo TP đã trao Bằng khen của UBND TP cho 11 tập thể có thành tích tổ chức thực hiện tốt Cuộc thi năm 2016 (trong đó có Báo Kinh tế & Đô thị). Chủ tịch UBND TP cũng đã ký các quyết định khen thưởng 4 gia đình, 107 cá nhân có thành tích được phát hiện trong Cuộc thi trên toàn TP 9 tháng qua.

Đánh giá Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và Nhân dân về công tác phát hiện, tổng kết và nhân ĐHTT trong phong trào thi đua yêu nước của TP, có sức lan tỏa ngày càng rộng rãi, kết quả ngày càng cao, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng nhiệt liệt biểu dương những ĐHTT, NTVT được phát hiện và những tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi năm nay và chính thức phát động Cuộc thi năm 2017.

“Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền sâu rộng hơn về Cuộc thi nói riêng và phong trào NTVT nói chung; có cách làm sáng tạo hơn trong phát hiện điển hình, thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP. Đặc biệt, cần gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực xã hội…, để khẳng định và giữ vững vị thế Thủ đô luôn là địa phương đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước toàn quốc”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần