Vietcombank trao tặng trang thiết bị y tế tổng trị giá 9 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quân y 175

Ngọc Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 11/8/2021, Vietcombank đã tiến hành trao tặng các trang thiết bị y tế cho 2 bệnh viện gồm Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quân y 175. Đây là các đơn vị trọng yếu về phòng, chống dịch COVID–19 của Việt Nam nói chung và của TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong buổi sáng ngày 11/8/2021, Ông Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cùng đại diện Ban giám đốc Vietcombank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ với Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy để chia sẻ trong các hoạt động phòng, chống dịch COVID–19 đồng thời trao tặng hệ thống khí nén y tế trị giá gần 6 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

 Ban Lãnh đạo Vietcombank gặp gỡ, chia sẻ cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy
Đợt bùng phát dịch Covid – 19 lần thứ 4 tại Việt Nam với biến chủng mới có tốc độ lây nhiễm cao khiến cho quy mô và diễn biến của đợt dịch này phức tạp hơn nhiều so với các đợt dịch trước. Hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước đặc biệt là tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, gây áp lực lớn lên hệ thống y tế; đội ngũ y bác sỹ đã luôn phải căng mình chống dịch, chữa trị để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

 Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Đức (thứ 3 từ trái sang) trao biểu trưng tặng quà cho đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức (thứ 2 từ phải sang) – Giám đốc Bệnh viện
Thay mặt cho Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBNV Vietcombank, ông Đặng Hoài Đức đã bày tỏ sự biết ơn và chia sẻ với nỗi vất vả của tập thể y bác sỹ Bệnh viện trong suốt thời gian qua. Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối, chuyên điều trị các ca nhiễm COVID – 19 nặng, do vậy, Vietcombank hy vọng hệ thống khí nén y tế được trao tặng sẽ giúp công tác phòng và điều trị COVID–19 được thuận lợi hơn.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn cũng đã tham dự Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và giao nhiệm vụ mở rộng quy mô Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID–19 nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175 từ 200 giường lên 350 giường.

Tham dự buổi lễ có đ/c Trương Hoà Bình – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trung tướng Ngô Minh Tiến – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN; Thiếu tướng Võ Văn Thi – Phó Tư lệnh Quân khu 7 cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 và Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID–19 của bệnh viện.

Tại sự kiện này, đại diện cho Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc đã trao tặng trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Quân y 175.

 Đại tá Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Kế hoạch Bệnh viên Quân y 175 tiếp nhận trang thiết bị y tế từ Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Đức
Sau gần 3 tuần vận hành, dưới sự hỗ trợ và đồng hành về trang thiết bị y tế từ Vietcombank cũng như một số đơn vị khác, Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID–19 thuộc Bệnh viện Quân y 175 đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân và hiện đều đã đủ điều kiện để xuất viện. Đó là minh chứng cho tinh thần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh của các y bác sĩ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

 Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và tập thể Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175
Kể từ khi đại dịch COVID–19 bùng phát từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã cam kết và giải ngân gần 350 tỉ đồng hỗ trợ các địa phương và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID–19. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đã kết nối, triển khai thành công giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tổng thể kết hợp với quy trình khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM cũng như cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần