VietinBank tiếp tục là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Minh Khôi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch vụ ngoại hối của VietinBank đã có sự phát triển rất mạnh mẽ với năng lực và chất lượng dịch vụ vượt trội, hàng đầu Việt Nam. VietinBank hiện đang dẫn đầu trên thị trường liên ngân hàng về doanh số và thị phần đồng thời là 1 trong 2 Ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường 1 với mức thị phần trung bình ổn định từ 10-15%. VietinBank tự hào 4 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố.

Giữ vững uy tín trên thị trường ngoại hối

Với nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ và hiệu quả, hoạt động KDNH VietinBank đã có nhiều đổi mới và tăng trưởng mạnh, góp phần nâng cao vị thế của ngân hàng trên thị trường ngoại hối. VietinBank hiện đang dẫn đầu trên thị trường liên ngân hàng về doanh số và thị phần đồng thời là một trong hai Ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường 1 với mức thị phần trung bình ổn định từ 10-15%. Hết năm 2020, doanh số mua bán ngoại tệ duy trì mức tăng trưởng ổn định, lợi nhuận tăng trưởng trên 50% so với năm 2019. Tính đến hết tháng 8/2021, doanh số và lợi nhuận VietinBank tiếp tục là 1 trong 2 ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam.
 Chứng nhận đạt giải của VietinBank
VietinBank cũng tiếp tục được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều KH cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực mua bán ngoại hối. Quy mô KH của VietinBank tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm với số lượng KH mới hàng năm tăng trưởng trên 10%/năm.

Ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc Xuất bản và Biên tập của Tạp chí Global Finance đánh giá: Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” được tổ chức hàng năm của Global Finance nhằm giới thiệu tôn vinh các tổ chức tài chính cung cấp sự ổn định và thông tin chi tiết giúp KH ứng phó với môi trường phức tạp và thay đổi nhanh chóng. Đặc biệt, trong năm 2021, Global Finance đánh giá cao các đối tác đã có những giải pháp về ngoại hối nhằm thích ứng với sự chuyển dịch trong các giao dịch thanh toán quốc tế và chuỗi cung ứng trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. “Trong một thế giới có sự thay đổi nhanh chóng, các ngân hàng với bộ phận FX mạnh có thể hỗ trợ KH vượt qua sự bất ổn này”, ông cho biết.

Giải thưởng thực hiện khảo sát đánh giá tại 122 quốc gia dựa trên các tiêu chí về khối lượng giao dịch, thị phần, phạm vi phủ sóng toàn cầu, dịch vụ KH, giá cả cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Tạp chí cũng xem xét và thu thập thông tin từ các nhà phân tích trong ngành, các giám đốc điều hành và chuyên gia công nghệ. Sự công nhận của tạp chí uy tín Global Finance là minh chứng rõ rệt cho những thành công của VietinBank trong mảng KDNH.

Ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp

Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh ngoại hối của VietinBank đã có những chuyển đổi quyết liệt, đồng bộ, được khách hàng đánh giá cao như: tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ KH, đơn giản hóa các thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, đa dạng các kênh phân phối… từ đó góp phần tăng cường quản trị rủi ro tỷ giá, tiết kiệm chi phí vốn, tận dụng tối đa nguồn ngoại hối trong toàn hệ thống; góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối.

Không chỉ đổi mới mô hình và nhân lực, nhằm giảm thiểu rủi ro, mang lại lợi ích tối đa cho KH VietinBank còn chú trọng gia tăng lợi ích của sản phẩm, dịch vụ ngoại hối truyền thống như: Giao dịch giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi… đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ bằng việc cung cấp sản phẩm cấu trúc ngoại hối, phái sinh lãi suất… .

Mặt khác, VietinBank đặc biệt chú trọng phát triển kênh số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để hoạt động ngoại hối thông suốt, giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và bảo mật; hướng tới mục tiêu “VietinBank - Ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp”.

Qua hai năm triển khai và đi vào hoạt động, dịch vụ mua bán và chuyển tiền ngoại tệ online với những tính năng hiện đại và tiện ích tối ưu được VietinBank thiết kế dành riêng cho phân khúc KH doanh nghiệp đã mang đến nhiều giá trị, lợi ích cho hàng nghìn KH; đồng thời đưa VietinBank trở thành Ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ mua bán và chuyển tiền ngoại tệ online trên kênh số hóa tại Việt Nam. Thông qua việc đa dạng và số hóa các sản phẩm, dịch vụ, VietinBank ngày càng khẳng định vị thế vượt trội và vai trò tiên phong trong hành trình chuyển đổi số; từ đó mang đến những trải nghiệm an toàn, bảo mật và tiện ích hoàn hảo cho từng KH.

Giờ đây, KH có thể chủ động thực hiện giao dịch mua bán và chuyển tiền ngoại tệ tại bất kỳ đâu ngay trên ứng dụng VietinBank eFAST mà không cần trực tiếp tới quầy giao dịch. Những tính năng của dịch vụ này đều được thiết kế chuyên biệt nhằm đáp ứng tối đa, đa dạng các nhu cầu của KH như: Bán ngoại tệ nhận VND; bán ngoại tệ trả nợ vay tại VietinBank; mua và chuyển tiền ngoại tệ để thanh toán tiền hàng nhập khẩu, trả nợ vay nước ngoài... Hơn thế, tất cả những giao dịch của KH doanh nghiệp trên VietinBank eFAST đều được bảo mật tuyệt đối với độ an toàn cao qua nhiều cấp phê duyệt của KH và VietinBank.

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập năm 1987, trụ sở chính tại New York, Mỹ, có độc giả tại 188 quốc gia. Độc giả của Global Finance là những lãnh đạo cấp cao và các nhà tài chính chịu trách nhiệm đầu tư và quyết định chiến lược tại các tập đoàn tài chính đa quốc gia và các định chế tài chính. Mỗi năm, Global Finance bình chọn và trao giải thưởng cho các tổ chức tài chính tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt, Global Finance có hệ thống giải thưởng riêng biệt dành cho mảng Ngoại hối. Giải thưởng này đã trở thành tiêu chuẩn đáng tin cậy dành cho cộng đồng tài chính toàn cầu.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần