Đây là phương pháp làm thủ tục check in với thao tác đơn giản, giúp hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay tại website hoặc ứng dụng Vietjet Air, được tự chọn chỗ ngồi, không cần chờ đợi xếp hàng tại quầy thủ tục.
Đại diện Vietjet Air cho biết, với checkin online trên hệ thống iCUTE, dù ở bất kỳ nơi đâu, hành khách có thể thực hiện ngay các bước check-in online đơn giản, lưu thẻ lên máy bay vào thiết bị di động, tiết kiệm thời gian trước khi ra sân bay chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.
Với các chuyến nội địa, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến trước giờ khởi hành một đến 24 tiếng. Còn với các chuyến bay quốc tế, thời gian áp dụng thực hiện thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 90 phút trước giờ khởi hành.
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến đã được Vietjet áp dụng cho các sân bay Nội Bài, Melbourne, Sydney (Australia), New Delhi, Ahmedabad, Mumbai (Ấn Độ). Hãng sẽ tiếp tục cập nhật danh sách sân bay tiếp theo tại website.
Theo thống kê của ACV, 6 tháng đầu năm 2023, thị trường hàng không đã có sự phục hồi tốt, nhất là đối với sản lượng hành khách quốc tế tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách đạt 56.891.590 khách, chiếm 48,2% kế hoạch năm 2023, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, hành khách quốc tế đạt 14.492.730 khách, chiếm 45,3% kế hoạch năm, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022, hành khách trong nước đạt 42.398.861 khách, chiếm 49,3% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ 2022.
Mới đây nhất, trong Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023 của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), lãnh đạo DN này vui mừng cho biết, công tác chuyển đổi số đang được ACV triển khai đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng,
Điển hình là đã hoàn tất triển khai checkin online của Vietjet trên hệ thống iCUTE; hoàn tất triển khai thí điểm xác thực CCCD gắn chíp và ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào làm thủ tục toàn trình cho hành khách đi tàu bay. Hiện ACV đang phối hợp với đối tác lên phương án chi tiết thu phí tự động không dừng cho các Cảng HKQT Đà Nẵng, Phú Bài và Cát Bi.
Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2023 đã được nâng cao rõ rệt, các cảng hàng không nhất là các cảng hàng không quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất tại các đợt cao điểm tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rõ rệt nhờ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác.