Đáng chú ý là mặc dù nhiều thị trường sụt giảm nhưng hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng của Vietnam Airlines vẫn đạt xấp xỉ 80%, tăng 0,5% so với năm 2013. Tổng doanh thu hợp nhất toàn Vietnam Airlines trong năm 2014 ước đạt 71.970 tỷ đồng, bằng 102% với năm 2013, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.936 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 647 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2013. Đối với công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Vietnam Airlines, DN đã hoàn thành việc bán cổ phần lần đầu (IPO trong nước) và bán cổ phần ưu đãi cho người lao động và tổ chức công đoàn Tổng công ty. Dự kiến, năm 2015 sẽ là năm đầu tiên Vietnam Airlines hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và trở thành hãng hàng không đầu tiên của châu Á đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay thế hệ mới nhất Boeing 787-9 và Airbus A350-900 hiện đại, tiện nghi. Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng và hoàn thiện mạng đường bay quốc tế, nội địa; nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao; đồng thời ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới thân thiện, đẳng cấp, đậm đà bản sắc dân tộc…
Tin đọc nhiều

Lãnh đạo Quảng Nam chia sẻ về khả năng tái sáp nhập với Đà Nẵng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và 7 lãnh đạo sở xin nghỉ hưu sớm

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh: năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng 8%

Xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội
