Vietnam Airlines và Vietjet bị phạt vì chậm, trễ chuyến bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông báo quyết định xử phạt 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin kịp thời cho hành khách, chuyến bay bị trễ hơn 4 tiếng so với quy định.

Cụ thể, ngày 9/3, chuyến bay VJ321 từ Phú Quốc đi Sài Gòn của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet dự kiến cất cánh lúc 8 giờ 45 phút nhưng đến 20 giờ 40 phút mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách, phục vụ ăn, uống và hoàn vé (không thu phí) đồng thời chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

 
Một hành khách nằm chờ ra máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: T.Phương
Một hành khách nằm chờ ra máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: T.Phương
Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định. Với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách theo quy định, Chánh Thanh tra cục hàng không đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet là 15 triệu đồng.

Theo đó, chuyến bay VN1370 chặng Sài Gòn đi Huế ngày 10/3/2015 dự kiến cất cánh lúc 6 giờ 10, nhưng đến 14 giờ 35 phút mới cất cánh, chậm 8 giờ 35 phút so với kế hoạch ban đầu. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo cho hành khách, phục vụ ăn uống và hỗ trợ mỗi hành khách 300.000 đồng.

Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6 giờ 35 hãng nói chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế và hành khách đợi thông báo tiếp theo lúc 7 giờ 35 phút. Nhưng phải đến 8 giờ 6 phút mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.

Với lỗi thông báo thông tin không kịp thời cho hành khách theo quy định của Thông tư số 36/2004/TT-BGTVT của Bộ GTVT, Chánh Thanh tra cục hàng không đã quyết định xử phạt hành chính Vietnam Airlines 15 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần