Theo Vietstar, đơn vị đã giảm số lượng tàu bay từ 23 chiếc đến năm 2021 xuống chỉ còn 10 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đậu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn 2017-2020 chỉ có 5 chiếc.
Đối với nhà ga hành khách, theo các quy định phê duyệt lịch bay hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam chỉ phê duyệt lịch bay cho các hãng hàng không (bao gồm cả hàng không Vietstar) vào các khung giờ mà Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cung cấp được quầy thủ tục, phòng chờ, cửa ra tàu bay, sân đỗ tàu bay trong các giới hạn công suất của cảng hàng không được công bố một cách chặt chẽ và hợp lý.
Hãng hàng không này cũng dẫn văn bản của Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, Công ty Vietstar đã điều chỉnh kế hoạch khai thác và phương án đảm bảo tàu bay khai thác phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng đáp ứng của hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
“Với cơ sở hiện có của Vietstar Aviation (2 hangar tại Tân Sơn Nhất có thể chứa được 5 tàu bay chủng loại tàu bay A320/321 và B737), kế hoạch khai thác 5 tàu bay của Công ty Vietstar với 5 tàu bay đỗ qua đêm tại Tân Sơn Nhất là khả thi,” ông Phạm Trịnh Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Vietstar khẳng định.
Công ty TNHH MTV Vietstar (Vietstar) là doanh nghiệp mới được thành lập vào cuối tháng 6/2016 (giấy chứng nhận đăng ký số 0313877053 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp), có trụ sở tại 286 - Hoàng Hoa Thám, P12, Q. Tân Bình, TP.HCM với số vốn là 300 tỷ đồng.
Kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, hồ sơ của Công ty Vietstar đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành, bao gồm những điều kiện tối cần thiết như văn bản xác nhận vốn, thỏa thuận về việc thuê tàu bay, bản sao các văn bằng chứng chỉ chuyên môn của người phụ trách.
Vietstar Airlines dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 5 máy bay vận chuyển khách, 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, có thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Hãng hàng không này dự kiến vận chuyển được 0,5 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu cất cánh.
Giai đoạn từ năm 2018-2021, Vietstar có kế hoạch khai thác 10 tàu bay, trong đó 5 tàu bay sẽ được đỗ qua đêm tại Cảng hàng không Đà Nẵng và 5 tàu bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là phù hợp với kế hoạch phát triển về cơ sở hạ tầng của hai cảng này.