Viettel chặn 40 triệu tin nhắn rác từ đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi ngày nhà mạng này chặn được gần 440.000 tin nhắn rác.

Thông tin này đã được Viettel công bố tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa diễn ra vào 27/4. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, nhà mạng này đã chặn được hơn 40 triệu tin nhắn rác, trung bình 439.000 tin nhắn/ngày, con số này tương đương với  0,02% tổng lượng tin nhắn trên toàn mạng của Viettel.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nói về kết quả chặn tin nhắn rác của Viettel, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho rằng, không chỉ hãng viễn thông Quân đội mà các nhà mạng khác cũng cần phải báo cáo kết quả của việc xử lý tin nhắn dạng này như thế nào. Đây là vấn đề gây bức xúc với xã hội, DN không thể thờ ơ như trước đây được.

Thứ trưởng cũng giao cho Cục an toàn thông tin làm việc với BKAV và các DN viễn thông để có thống nhất về phương thức thống kê, xử lý số liệu tin nhắn rác từ đó có thể sử dụng kết quả này như một tiêu chí đánh giá DN cũng như thực hiện khâu quản lý nhà nước tốt hơn.

Đồng thuận với quan điểm trên, Bộ trưởng Nguyễn Minh Tuấn cho biết, không chỉ có tin nhắn rác, thời gian gần đây hiện tượng gọi điện quảng cáo sản phẩm dịch vụ diễn ra liên tục gây bức xúc cho người dùng. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách quản lý thuê bao di động, quản lý cạnh tranh, khuyến mại, chất lượng dịch vụ nhằm bảo vệ quyền lợi người dùng trước những vấn nạn trên.

Cũng nhân dịp này, Viettel đã đề nghị Bộ TT&TT cấp bổ sung thêm 2 triệu số thuê bao mới của đầu số 086. Được biết, tính đến nay, Viettel đã có 800.000 thuê bao đầu số 086, đạt 80% so với con số 1 triệu thuê bao đã được Bộ TT&TT cấp hồi đầu tháng 3/2016. Theo quy định, nếu khai thác vượt quá 75% số lượng thuê bao của đầu số, nhà mạng sẽ được cấp bổ xung.

Trước vấn đề này, đại diện Cục Viễn thông cho biết, Cục sẽ xem xét để cấp thêm dải số mới cho Viettel trong thời gian sớm nhất.Viettel theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần