Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk 20 năm liền được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao

Kinhtedothi - Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa tổ chức lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC năm 2016 do người tiêu dùng bình chọn.
Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong số 500 DN được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 20 năm liền. Trong 20 năm qua, chương trình HVNCLC tiên phong và ghi dấu ấn trong bốn lĩnh vực gồm xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập và đổi mới sáng tạo.

Để có được năng suất lao động cao, sản phẩm chất lượng tốt, Vinamilk luôn hướng về “Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp”. 
 Ông Đỗ Thanh Tuấn – Trưởng Bộ phận Đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Trưởng Bộ phận Đối ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn
Trong đó Vinamilk luôn xác định: Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; Nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường; Động viên cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh… 

Trong 5 năm qua  Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và Thế giới. Nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk  được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay, nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và đảm bảo xuất khẩu. Kể từ năm 2011 - 2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89.000 USD/người/năm. Song song với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường Quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài. 

Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,…

Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng (bốn mươi ngàn hai trăm hai mươi hai tỷ đồng), tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ.  Năm 2015, Vinamilk cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.

Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới phát triển mạnh mẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm giá cả hợp lý, chất lượng quốc tế.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam quyết tâm bứt phá hướng tới mục tiêu tăng trưởng "2 con số"

Petrovietnam quyết tâm bứt phá hướng tới mục tiêu tăng trưởng "2 con số"

26 Dec, 10:11 PM

Kinhtedothi - Ngày 26/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2025, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2026 với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

HANSIBA kết nối doanh nghiệp qua Chương trình Cafe doanh nhân số 12

HANSIBA kết nối doanh nghiệp qua Chương trình Cafe doanh nhân số 12

26 Dec, 07:19 PM

Kinhtedothi - Nhằm gắn kết và mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên, ngày 26/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) đã tổ chức Chương trình Cafe Doanh nhân số 12 năm 2025 tại Hà Nội. Đồng thời trao chứng nhận hội viên mới cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Quốc tế Huy Hoàng.

Petrovietnam vượt khó thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

Petrovietnam vượt khó thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

26 Dec, 09:48 AM

Kinhtedothi - Việc duy trì ổn định sản xuất, bảo đảm an ninh năng lượng và giữ vững nhịp tăng trưởng trở thành thách thức lớn đối với các tập đoàn năng lượng trên thế giới, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Song các chỉ tiêu của Petrovietnam đạt và vượt sức tưởng tượng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ