Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk: 45 năm bền bỉ vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh

Kinhtedothi - Kiên định với mục tiêu vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, Vinamilk có nhiều chương trình dinh dưỡng trong gần 2 thập kỷ, được tôn vinh tại nhiều giải thưởng quốc tế.

Hành trình đi cùng trẻ thơ của Vinamilk

Trải qua 45 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, ấn tượng của người tiêu dùng đối với thương hiệu sữa Vinamilk là “sự đồng hành vì thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh”. Ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất và bước vào đổi mới, chặng đường phát triển của Vinamilk không chỉ là những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh của một DN sữa tiên phong, mà còn gắn với sứ mệnh cộng đồng cùng những giai đoạn chuyển mình của dân tộc. Cải thiện nguồn dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, tạo ra tác động đến thế hệ tương lai thông qua kết nối các nguồn lực được coi là trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk xuyên suốt hàng thập kỷ.

“Để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” là mục tiêu Vinamilk và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đặt ra khi thành lập Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vào năm 2008. Đến nay, quỹ đã trao 38,7 triệu ly sữa, tương đương khoảng 175,5 tỷ đồng, giúp hơn 479.000 trẻ em khó khăn Việt Nam nhận được sự chăm sóc tốt hơn về dinh dưỡng, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ, hướng đến tương lai khỏe mạnh, hạnh phúc.

Hơn 3,3 triệu học sinh mầm non, tiểu học thụ hưởng niềm vui uống sữa thông qua chương trình Sữa học đường.

Đặc biệt trong 2 năm bùng dịch Covid-19, tuy phải đối diện với những thời điểm đầy thách thức do các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn đều đặn mang những ly sữa yêu thương đến các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước, với quyết tâm không để các em bị thiếu hụt nguồn dinh dưỡng. Việc tăng cường dinh dưỡng trong thời điểm dịch bệnh vô cùng cần thiết, giúp các em nâng cao sức đề kháng cũng là cách để bảo vệ sức khỏe các em.

Tiếp thêm sức mạnh trong hành trình đi cùng trẻ thơ của Vinamilk, chương trình Sữa học đường được Vinamilk tiên phong thực hiện từ năm học 2006 - 2007, triển khai đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của học sinh độ tuổi học đường thông qua việc uống sữa tại trường. Suốt 15 năm qua, chương trình đã tiếp thêm dinh dưỡng cho hàng triệu học sinh mầm non và tiểu học, giúp các em có nền tảng sức khỏe tốt để học tập, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi.

Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

Truyền cảm hứng, tạo giá trị bền vững cho tương lai

Không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng đối với trẻ, chương trình Sữa học đường Vinamilk còn thể hiện giá trị nhân văn khi đỡ đần một phần kinh phí chăm sóc dinh dưỡng cho con trẻ ở các gia đình khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của các em, nhờ vào những chính sách hỗ trợ từ địa phương và Công ty Vinamilk.

Sữa học đường không chỉ đem đến thói quen dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ em, mà còn cung cấp các kiến thức dinh dưỡng cho giáo viên và phụ huynh, lan tỏa niềm vui khi cầm ly sữa trên tay và được uống sữa cùng với bạn bè, xóa nhòa đi mọi khác biệt. Đến nay, có hơn 3,3 triệu học sinh mầm non, tiểu học được thụ hưởng niềm vui uống sữa tại trường cùng nguồn dinh dưỡng chất lượng, đảm bảo cho các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày thông qua Sữa học đường.

“Chúng tôi tin rằng, sự thành công của một DN còn là những giá trị vượt trội và lâu dài mang đến cho cuộc sống và con người. Những sáng kiến và hành động vì cộng đồng khi được lan tỏa và truyền cảm hứng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị bền vững hơn nữa trong tương lai” - Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương chia sẻ.

Đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng sữa đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Năm 2021, giữa làn sóng dịch Covid-19 lan rộng khắp cả nước, Vinamilk đã nhanh chóng triển khai một chương trình cộng đồng mang tên “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”. Chương trình khích lệ cộng đồng quan tâm đến sức khỏe, chọn lối sống khỏe, tích cực để vượt qua đại dịch, thông qua chiến dịch này, đồng thời Vinamilk góp 10 tỷ đồng mua vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng và nhiều hỗ trợ khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch, trong đó phần lớn dành cho các hoạt động hướng đến trẻ em.

Những nỗ lực vì cộng đồng bền bỉ qua hàng thập kỷ của Vinamilk, đặc biệt trong hai năm dịch Covid-19 đã được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận. Tháng 11 vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh với vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín, gồm Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards) và Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards). Cụ thể là 2 chương trình: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường.

Với mô hình mang lại nhiều lợi ích tổng thể, đặc biệt là giá trị cho sự phát triển của trẻ em ở độ tuổi học đường và cộng đồng, chương trình Sữa học đường Vinamilk đã được ban tổ chức đánh giá cao. Các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em cũng đã giúp Vinamilk được Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards) trao tặng giải cao nhất trong hạng mục về cộng đồng - “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của châu Á năm 2021” (Asia’s Best Community Centric Company Of The Year).

Vinamilk đồng hành cùng thúc đẩy môi trường làm việc tốt trong cộng đồng doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng thúc đẩy môi trường làm việc tốt trong cộng đồng doanh nghiệp

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANSIBA hướng tới chất và lượng cho công nghiệp hỗ trợ vươn mình

HANSIBA hướng tới chất và lượng cho công nghiệp hỗ trợ vươn mình

06 Dec, 02:12 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đã HANSIBA tổ chức nhiều chương trình kết nối đưa sản phẩm hội viên tiến gần hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu. Hướng tới năm 2026 xây dựng lực lượng 1.000 doanh nghiệp (DN) hội viên hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao, đi vào thực chất là mục tiêu HANSIBA đề ra.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2028

05 Dec, 09:48 PM

Kinhtedothi - Chiều 5/12, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2025-2028, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp bền bỉ của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với sự phát triển của thành phố.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ