Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk dự kiến doanh thu vượt 3,6% kế hoạch năm

Theo thông tin mới nhất từ CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), dự kiến kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2016 sẽ đạt hơn 46.000 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm 2015 và tăng 3,6% so với kế hoạch năm 2016.
Vinamilk dự kiến đạt doanh thu vượt 3,6% kế hoạch năm.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 11.200 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2015, tăng 11,7% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.310 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2015 và tăng 12,6% so với kế hoạch năm.
Năm 2016, Vinamilk có nhiều sự kiện nổi bật như nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100% và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tiến hành thoái vốn đợt 1 tại Vinamilk qua việc bán 9% cổ phần, tương ứng 78.378.300 cổ phần với giá chào mua 144.000 đồng/cổ phiếu.
Mặc dù không bán hết 9% nhưng 2 công ty thuộc tập đoàn đồ uống F&N Singapore là F&N Bev Manufacturing và F&N Dairy Investments đã mua thành công 5,4% cổ phần VNM. Hiện tại F&N Dairy Investment đang là cổ đông ngoại lớn nhất của Vinamilk với tỷ lệ sở hữu đạt xấp xỉ 11%, sau khi việc mua thành công tỷ lệ này tăng lên 16,4%.

Chia sẻ với báo giới về việc mua thành công cổ phần của Vinamilk lần này, đại diện F&N - ông Hui Choon Kit, Giám đốc Tài chính, cho biết ông rất vui khi mua thành công 5,4% cổ phần của Vinamilk, với giá mua vào 144.000 đồng/cổ phần là hợp lý, không cao. Ngoài ra, Vinamilk là một công ty rất tốt, ngoài hoạt động kinh doanh thì năng lực quản trị cũng rất đáng tin tưởng.

Ngoài ra, Vinamilk đã hợp tác đầu tư với FPT Retail để mở chuỗi cửa hàng bán sữa và ra mắt website thương mại điện tử Vinamilk eShop - Giấc Mơ Sữa Việt. Được biết, với việc hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Vinamilk như tiết giảm chi phí mở cửa hàng, khách hàng ổn định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ