Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinamilk dự kiến doanh thu vượt 3,6% kế hoạch năm

Theo thông tin mới nhất từ CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), dự kiến kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2016 sẽ đạt hơn 46.000 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm 2015 và tăng 3,6% so với kế hoạch năm 2016.
Vinamilk dự kiến đạt doanh thu vượt 3,6% kế hoạch năm.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 11.200 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2015, tăng 11,7% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.310 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2015 và tăng 12,6% so với kế hoạch năm.
Năm 2016, Vinamilk có nhiều sự kiện nổi bật như nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100% và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tiến hành thoái vốn đợt 1 tại Vinamilk qua việc bán 9% cổ phần, tương ứng 78.378.300 cổ phần với giá chào mua 144.000 đồng/cổ phiếu.
Mặc dù không bán hết 9% nhưng 2 công ty thuộc tập đoàn đồ uống F&N Singapore là F&N Bev Manufacturing và F&N Dairy Investments đã mua thành công 5,4% cổ phần VNM. Hiện tại F&N Dairy Investment đang là cổ đông ngoại lớn nhất của Vinamilk với tỷ lệ sở hữu đạt xấp xỉ 11%, sau khi việc mua thành công tỷ lệ này tăng lên 16,4%.

Chia sẻ với báo giới về việc mua thành công cổ phần của Vinamilk lần này, đại diện F&N - ông Hui Choon Kit, Giám đốc Tài chính, cho biết ông rất vui khi mua thành công 5,4% cổ phần của Vinamilk, với giá mua vào 144.000 đồng/cổ phần là hợp lý, không cao. Ngoài ra, Vinamilk là một công ty rất tốt, ngoài hoạt động kinh doanh thì năng lực quản trị cũng rất đáng tin tưởng.

Ngoài ra, Vinamilk đã hợp tác đầu tư với FPT Retail để mở chuỗi cửa hàng bán sữa và ra mắt website thương mại điện tử Vinamilk eShop - Giấc Mơ Sữa Việt. Được biết, với việc hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Vinamilk như tiết giảm chi phí mở cửa hàng, khách hàng ổn định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ