Vinamilk trao tặng 111.000 ly sữa cho trẻ em tỉnh An Giang

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, tại Trường Tiểu học B Mỹ Hiệp, Ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Thứ trưởng Bộ LĐ - TB & XH Đào Hồng Lan, Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao sữa cho các em học sinh trường Tiểu học B Mỹ Hiệp trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại An Giang.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao sữa cho các em học sinh trường Tiểu học B Mỹ Hiệp trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại An Giang.
Đây là điểm dừng chân thứ 2 trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) Đào Hồng Lan; Giám đốc Điều hành Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) Bùi Thị Hương, cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, lãnh đạo tỉnh An Giang.

An Giang là tỉnh biên giới đầu nguồn sông Cửu Long, với sông Hậu, sông Tiền cùng các con kênh đào từ xa xưa tạo thuận lợi trong giao thông, góp phần xả lũ trong mùa nước nổi; là nơi có đồng ruộng mênh mông, có rừng tràm, kinh rạch dọc ngang là giang sơn của nhiều loại chim cò, tôm cá. An Giang thuộc vùng bán sơn địa với dãy Thất Sơn hùng vĩ. Người An Giang kế thừa truyền thống hào hùng người đi trước mở mang đất mới, sinh sống hài hòa cùng thiên nhiên. Hiện nay, An Giang đang trên đà phát triển mọi mặt về kinh tế, xã hội và và vẫn giữ gìn tiếp nối lối sống hào sảng vốn có ngàn đời. Tuy nhiên, cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, An Giang vẫn còn có nhiều xã vùng sâu vùng xa, đời sống người dân còn khó khăn, do đó việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trẻ em còn nhiều hạn chế.
 Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mà Vinamilk đồng hành 9 năm nay.
Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mà Vinamilk đồng hành 9 năm nay.
Để góp phần nhỏ vào việc bổ sung dinh dưỡng cho các em thông qua sữa và thực hiện sứ mệnh lớn “Để mỗi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, dịp này, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dừng chân tại An Giang để trao tặng sữa. Tại trường Tiểu học B Mỹ Hiệp, Ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang 111.000 ly sữa, tương đương 700 triệu đồng đã được lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho hơn 1.200 em học sinh nghèo hiếu học tại An Giang.

Trong chương trình này, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Nghệ sĩ hài Tự Long. Trước đó, trong năm 2016 và 2015, Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An…

Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng tương đương 4 triệu ly sữa. Đặc biệt, năm 2016, nhân dịp kỷ niệm chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, đánh dấu việc Vinamilk trưởng thành và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước.
Lãnh đạo tỉnh An Giang trao Bằng khen cho Vinamilk ghi nhận những đóng góp của Công ty cho trẻ em của An Giang.
Lãnh đạo tỉnh An Giang trao Bằng khen cho Vinamilk ghi nhận những đóng góp của Công ty cho trẻ em của An Giang.
​Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 40 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đồng hành bởi Vinamilk.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB&XH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường tiểu học B Mỹ Hiệp, Ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang
Niềm vui uống sữa của các em học sinh trường tiểu học B Mỹ Hiệp, Ấp Đông Châu, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang
Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỉ niệm 40 thành lập Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỷ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em VN đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một VN luôn vươn cao.

Đánh giá về tác động của Chương trình này, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 9 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”.

Bên cạnh chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk, với kinh nghiệm đã từ nhiều năm tự triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan đặc biệt là Bộ Y Tế để triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận), căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo.
fgh kih njko mjhg
Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao tặng bảng tượng trưng 700 triệu đồng tương đương 111.000 ly sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em nghèo tỉnh An Giang. 
Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình sữa học đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Tại Lễ kỷ niệm 40 năm vừa qua, Vinamilk cũng đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, tổng số tiền 20 tỷ đồng đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 sẽ tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Và nếu tính từ năm học 2009-2010, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sẽ là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần