Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhìn lại 2021:

Vinamilk - “Vững” để “vươn” với thế mạnh về quản trị và định hướng phát triển bền vững

Kinhtedothi - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn.

Bên cạnh những nỗ lực để “Vững” trong làn sóng Covid, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy sức “Vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững…

Quản trị tiên tiến, bứt phá trên các bảng xếp hạng quốc tế

Ngay trong bối cảnh chung nhiều thách thức năm qua, Vinamilk đã tăng 6 hạng liền để trở thành công ty sữa duy nhất Đông Nam Á đứng ở vị trí thứ 36 trong Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới, theo đánh giá của Plimsoll. Vinamilk đã dần thực hiện được mục tiêu đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới khi là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”, với định giá gần 2,4 tỷ USD. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới.

Bền bỉ với định hướng quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế, Vinamilk tiếp tục cho thấy giá trị của một tầm nhìn xa và sự đầu tư vào những vấn đề quản trị cốt lõi khi được vinh danh là Công ty minh bạch và quản trị tốt nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quản trị tốt toàn cầu 2021 (The Global Good Governance Awards 2021). Điều này không chỉ cho thấy vị thế của ngành sữa Việt Nam đã ngày một thăng hạng trên bản đồ thế giới, mà còn khẳng định thực lực và thế mạnh về quản trị của doanh nghiệp trong một giai đoạn có quá nhiều biến động vừa qua.

Vinamilk được Forbes Việt Nam ghi nhận đặc biệt với 9 năm liền góp mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Vinamilk tiếp tục khẳng định “phong độ” trong Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (nhóm Vốn hóa lớn) - chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021, và nằm trong 9 doanh nghiệp được Forbes 50 vinh danh 9 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho các nỗ lực vượt trội của doanh nghiệp về quản trị tiên tiến và minh bạch, tạo ra nền tảng cho kinh doanh bền vững trong một năm đầy thử thách. Kết thúc năm 2021, doanh thu của Vinamilk ước đạt hơn 61.000 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng so với 2020. Trong một năm có quá nhiều biến động chưa từng có tiền lệ như năm vừa qua, đây là kết quả rất đáng ghi nhận.

Không chỉ đặt ra mục tiêu ổn định trong thách thức Covid-19, để tạo động lực phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2022 - 2026, nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước đã được Vinamilk và các công ty thành viên triển khai như: Liên doanh Vibev ra mắt sản phẩm thương mại, Liên doanh Del Monte-Vinamilk tại Philippines, Dự án bò thịt hợp tác với đối tác Nhật Bản có vốn đầu tư 500 triệu USD và dự án “siêu nhà máy” sản xuất sữa tại Hưng Yên đã chính thức nhận giấy phép đầu tư.

Tổng Giám đốc Vinamilk nhận quyết định chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy 4.600 tỷ đồng tại Hưng Yên.

Những bước tiến trong phát triển bền vững

Cuối năm 2021, Vinamilk tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 6 liên tiếp. Đây là một sự ghi nhận cho các nỗ lực của doanh nghiệp về nhiều khía cạnh chính của phát triển bền vững trong bối cảnh hiện tại như: Cắt giảm phát thải, chất thải; Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất; Chia sẻ các giá trị với cộng đồng; Bảo đảm việc làm, duy trì sản xuất an toàn cho người lao động.

Có thể nói, năm 2021 đã để lại dấu ấn “hướng về cộng đồng” rõ nét của doanh nghiệp sữa lớn của cả nước này. Với hàng loạt các chương trình cộng đồng thiết thực, thực hiện các cam kết về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chung tay chống dịch và thúc đẩy tinh thần vì một Việt Nam khỏe mạnh, Vinamilk đã được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng CSR Toàn cầu (The Global CSR Awards) hay “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của châu Á năm 2021” tại ACES Awards.

Vinamilk đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hướng đến trẻ em như trao tặng sữa cho trẻ em khó khăn, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, hỗ trợ trẻ bị tác động bởi dịch.

Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch tác động trực diện lên chuỗi cung ứng - sản xuất, Vinamilk vẫn thực hiện các dự án hướng đến mục tiêu “xanh” như: Ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm; Triển khai năng lượng mặt trời tại toàn bộ hệ thống trang trại trên cả nước; Tăng cường vận dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất… Các dự án này đã đóng góp tích cực để hiện thực hóa các cam kết về môi trường, giảm thiểu dấu chân carbon…

Hệ thống pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên toàn hệ thống trang trại của Vinamilk.

Những nỗ lực này của Vinamilk đã được ghi nhận trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2021 với Giải nhất cho hạng mục Báo cáo Phát triển bền vững, đồng thời Vinamilk cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ các tổ chức về đầu tư E-S-G (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Đây là xu hướng ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm đầu tư, nhất là sau giai đoạn biến động do đại dịch Covid-19.

Đại diện Vinamilk (thứ 5 từ trái sang) nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2021 - lĩnh vực sản xuất.

Chiến lược kinh doanh phù hợp, quản trị doanh nghiệp và các chương trình phát triển bền vững đang góp phần tạo nền tảng giúp Vinamilk ổn định trước làn sóng lớn của đại dịch, sẵn sàng sức vươn cho giai đoạn phục hồi và hứa hẹn những khởi sắc cho ngành sữa trong năm mới!

Vinamilk đồng hành cùng thúc đẩy môi trường làm việc tốt trong cộng đồng doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng thúc đẩy môi trường làm việc tốt trong cộng đồng doanh nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

19 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo Quốc tế “AI và chuyển đổi số trong ngành dệt may”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ