Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinatex sẽ IPO vào ngày 22/7

Kinhtedothi - Vinatex là tổ hợp các công ty đa sở hữu gồm Tập đoàn Dệt may Việt Nam (đơn vị mẹ), các đơn vị nghiên cứu đào tạo, gần 120 doanh nghiệp con, liên kết, kinh doanh đa lĩnh vực.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa công bố kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng với dự kiến vào ngày 22/7 sắp tới. Ông Lê Tiến Trường – Phó tổng giám đốc Vinatex cho biết doanh nghiệp đang trình Bộ Công Thương danh sách các nhà đầu tư chiến lược.

Theo đó, Vinatex sẽ có tối đa 3 cổ đông chiến lược, bao gồm lĩnh vực tài chính (một đơn vị) và mảng sản xuất, phân phối. Doanh nghiệp này cũng bày tỏ niềm tin cổ phiếu bán ra sẽ thành công nhờ cổ đông chiến lược và tỷ lệ phù hợp với năng lực hấp thụ vốn trên thị trường.
Sau khi hoãn IPO vào quý IV/2013, Vinatex cho biết ngày 22/7 sắp tới sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Sau khi hoãn IPO vào quý IV/2013, Vinatex cho biết ngày 22/7 sắp tới sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
6 tháng đầu năm 2014, Vinatex đạt doanh thu 25.250 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 1,62 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành dệt may trong nửa đầu năm nay cũng cao hơn cùng kỳ năm trước 14,6%, lên 10,2 tỷ USD.

Vinatex là tổ hợp các công ty đa sở hữu gồm Tập đoàn Dệt may Việt Nam (đơn vị mẹ), các đơn vị nghiên cứu đào tạo, gần 120 doanh nghiệp con, liên kết, kinh doanh đa lĩnh vực. Theo đề án tái cơ cấu do Thủ tướng phê duyệt, công ty mẹ - Vinatex  phải thực hiện cổ phần hóa xong trong giai đoạn 2013 - 2015.

Cùng với đó, đơn vị phải thoái 100% vốn tại 37 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực đầu tư ngoài ngành như Công ty Tài chính cổ phần Dệt May Việt Nam, Trường đại học Trưng Vương và một số ngân hàng thương mại cổ phần. Sau khi tái cơ cấu, tập đoàn sẽ nắm giữ 100% vốn tại 4 doanh nghiệp, 50-65% vốn tại 6 doanh nghiệp và dưới 50% vốn tại 20 doanh nghiệp.Trước đó, Vinatẽ từng định IPO vào quý IV/2013
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ