VINAWIND: Góp "Gió Việt" Trên đất Lào, khẳng định vị thế, chắp cánh thương hiệu Việt vươn tầm Asean
Kinhtedothi - Sau gần một tuần giao thương sôi nổi và kết nối, Hội chợ Thương mại và Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam – Lào 2025 đã chính thức khép lại thành công rực rỡ, mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư bền vững và đầy tiềm năng giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Trong số các đơn vị tham gia, thương hiệu CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật, thể hiện năng lực sản xuất, công nghệ và hình ảnh thương hiệu Việt Nam hiện đại, tiên phong. Gian hàng của Công ty không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là không gian hội tụ tình cảm và niềm tự hào dân tộc.
Vị thế hơn 60 năm: Sức hút từ sự bền bỉ
Các sản phẩm trưng bày chiến lược của CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đối tác thương mại tại Lào, các doanh nhân kiều bào và các doanh nghiệp trong khu vực.
Vinawind, với bề dày hơn 60 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, mang đến Hội chợ lần này những dòng sản phẩm đã khẳng định vị thế số 1 tại thị trường trong nước. Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của các sản phẩm là sự bền bỉ, tính ổn định và độ tin cậy vượt trội – những tiêu chí cốt lõi tạo nên thương hiệu uy tín qua nhiều thế hệ.
Gian hàng của Công ty vinh dự được đón tiếp Ông Dương Đình Bảng – Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Lào (Avila) cùng đông đảo thành viên của Hội. Ông Bảng và đoàn đã tham quan, thăm hỏi, động viên, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, kết nối và hứa hẹn một sự hợp tác sớm nhằm hiện thực hóa tiềm năng to lớn của thị trường Lào. Việc các thành viên Hội Doanh nhân Việt Nam tại Lào cùng tham gia trải nghiệm đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng kiều bào đối với các sản phẩm chất lượng cao đến từ quê hương.
Chủ tịch Hội Doanh nhân VN tại Lào Ông Dương Đình Bảng- đứng thứ 3 từ bên trái sang
Trao đổi ngay tại Hội chợ, nhiều doanh nhân kiều bào bày tỏ niềm mong mỏi được thấy sản phẩm Việt Nam xuất hiện rộng rãi hơn tại thị trường Lào, đặc biệt là các sản phẩm có bề dày lịch sử và nổi tiếng về chất lượng như CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind.
Nhiều kiều bào nhiều tuổi còn ngỡ ngàng, xúc động và bất ngờ khi nhìn lại các dòng sản phẩm đã gắn liền với tuổi thơ của họ, đồng thời ngưỡng mộ trước sự phát triển mạnh mẽ và sáng tạo không ngừng của các dòng sản phẩm mới. Họ bày tỏ niềm vui và tự hào về trí tuệ, sáng tạo tuyệt vời của người Việt trong kỷ nguyên mới.
Chiến lược vươn tầm khu vực
Tình cảm không chỉ đến từ kiều bào. Người dân Lào cũng nhiệt tình đến xem, trải nghiệm và bày tỏ mong muốn sớm được mua các sản phẩm chất lượng cao của CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind tại thị trường nội địa. Các doanh nhân, chủ kinh doanh phân phối hàng điện máy của Lào, Trung Quốc và đặc biệt là cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Lào đều bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn được hợp tác.
Doanh nhân Lào đến trải nghiệm và trao đổi và đàm phán
Gian hàng của Công ty cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Lào. Đại diện các cán bộ Bộ Công Thương Lào cũng đã đến tham quan, thăm hỏi, động viên, đồng thời chia sẻ, hướng dẫn thông tin cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận cộng đồng doanh nhân và quy định thị trường Lào.
Cán bộ Bộ Công Thương Lào đến tham quan, hỗ trợ chia sẻ thông tin và hướng dẫn DN cách tiếp cận cộng đồng doanh nhân Lào
Chia sẻ Với phóng viên về chiến lược phát triển trong thời gian tới, Ông Vũ Hải – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind cho biết:
“CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind nhìn nhận Lào là thị trường chiến lược, là cửa ngõ quan trọng trong hành trình hội nhập khu vực. Chúng tôi mong muốn sẽ phân phối và phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bền bỉ và thân thiện môi trường – phù hợp định hướng tiêu dùng bền vững của ASEAN. Đồng thời, chúng tôi cam kết mang những sản phẩm chất lượng nhất của Việt Nam đến với thị trường láng giềng thân thiết, qua đó từng bước chinh phục các nước ASEAN và xa hơn nữa.”
Khách tham quan người lào, kiều bào vào xem và trải nghiệm sản phẩm
Ban tổ chức Hội chợ cũng đánh giá cao gian hàng của Công ty về tính chuyên nghiệp, thiết kế hiện đại và thông điệp thương hiệu rõ ràng, góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực.
Kết thúc tuần lễ giao thương thành công rực rỡ, CTCP Điện cơ Thống nhất - Vinawind khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hướng đến mục tiêu dài hạn, đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu, thể hiện qua thông điệp: Vinawind – Gửi Gió Việt, Kết Nối Khát Vọng Toàn Cầu.
Nguyễn Thế Hoan (thông tin từ Vientiane)

Bàn chiến lược đưa doanh nghiệp bứt phá trong giai đoạn mới
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, chiều 22/11, Viện Doanh Trí phối hợp với cơ quan thuộc Sở Tài chính Hà Nội tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tư duy mới - Hành động mới: Doanh Trí Việt bứt phá 2030”. Hội thảo mở ra đối thoại chiều sâu về chiến lược phát triển doanh nghiệp (DN) Việt Nam trong giai đoạn mới.

Doanh nghiệp bán lẻ đồng hành người tiêu dùng với loạt ưu đãi lớn cuối năm
Kinhtedothi - Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2025, thị trường xuất hiện nhiều diễn biến trái chiều. Nhu cầu tăng mạnh nhưng ngân sách nhiều gia đình bị áp lực khi giá hàng hóa neo cao. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức chương trình giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng.

Doanh nghiệp tư nhân trước “cửa sổ vàng” của kinh tế số
Kinhtedothi - Kinh tế số đang trở thành một trong những động lực quan trọng nhất của tăng trưởng quốc gia, được xác lập trong nhiều nghị quyết, chiến lược lớn của Đảng và Chính phủ. Trong bối cảnh đó, theo Tổng Giám đốc Dolphintour Phạm Minh Quang, khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân là lực lượng đứng trên tuyến đầu, trực tiếp hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi số, đồng thời gánh trọng trách dẫn dắt đổi mới mô hình tăng trưởng. Nhưng cơ hội chỉ thực sự thuộc về những DN sẵn sàng thay đổi và dám đầu tư.





