VinFast và EDF ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện tại Pháp

D.Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/11/2021, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

VinFast và EDF ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện tại Pháp
Trọng tâm của thỏa thuận nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của VinFast.
Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Vương quốc Anh và nước Cộng hòa Pháp từ ngày 31/10 đến 5/11/2021. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ hợp tác với EDF trong việc cung cấp các giải pháp mạng lưới trạm sạc công cộng, đồng thời thiết kế các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chủ sở hữu xe điện VinFast tại Pháp.
Với việc thúc đẩy lắp đặt và vận hành cơ sở hạ tầng dành cho xe điện như trạm sạc, VinFast đang tích cực tham gia hiện thực hóa việc sử dụng ô tô điện tại Pháp và châu Âu.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Olivier Dubois, Giám đốc bộ phận Giao thông điện tử của EDF cho biết: “Chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi toàn cầu từ xe xăng sang xe điện đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ hệ sinh thái, trong đó có sự góp mặt của VinFast. Về phía EDF, hợp tác cùng VinFast là một tín hiệu mạnh mẽ nhằm thúc đẩy việc triển khai lâu dài các phương tiện giao thông không khí thải ở Pháp và châu Âu. Thỏa thuận hợp tác sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng kỳ vọng của khách hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi sạc và các dịch vụ liên quan phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.”
Việc hợp tác với EDF thể hiện khát vọng mạnh mẽ cùng chiến lược rõ ràng của VinFast trong việc trở thành hãng xe điện toàn cầu. Đây cũng là cột mốc quan trọng của VinFast về các khoản đầu tư chiến lược, các hoạt động nghiên cứu và phát triển tiên phong, cùng các mối quan hệ hợp tác toàn cầu với các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô, và các công ty khởi nghiệp sáng tạo có liên kết với VinFast và Vingroup.
Bà Trần Thị Hồng Bích - Tổng Giám đốc VinFast châu Âu cũng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các mẫu xe điện cao cấp với chất lượng, độ bền và tiêu chuẩn an toàn hàng đầu với kế hoạch nghiên cứu thị trường và đầu tư bài bản, nghiêm túc. Thông qua thỏa thuận hợp tác với EDF, chúng tôi có thể đảm bảo cung cấp dịch vụ tận tâm với sự hỗ trợ tối ưu, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Hợp tác này cũng nhấn mạnh định vị mũi nhọn kinh doanh của VinFast và sự công nhận về chuyên môn của EDF đối với hãng, đồng thời khẳng định cam kết của chúng tôi trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi sang xe điện thông minh trên phạm vi toàn cầu.”
Trước đó, VinFast cũng công bố sẽ tham dự Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11/2021 tới đây, chính thức gia nhập vào thị trường Mỹ. Tại triển lãm, VinFast sẽ ra mắt hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc D và E tương ứng, dự kiến bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào nửa đầu năm 2022. Các mẫu SUV điện này cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào nửa đầu năm 2022.
EDF là một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất ở châu Âu. EDF chú trọng hợp tác với các đối tác doanh nghiệp nhằm tăng trưởng bền vững và bảo vệ khí hậu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần