Vinh danh 10 gương mặt phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/10, Hội LHPN TP Hà Nội đã trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho 10 gương mặt có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức ngày hội “Phụ nữ Thủ đô sáng tạo” năm 2021. Tham dự ngày hội có Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội; Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa.

Tại chương trình, danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 đã được trao cho 10 gương mặt xuất sắc. Danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu là giải thưởng thường niên được Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội trao tặng cho phụ nữ Hà Nội có đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực, vì cuộc sống cộng đồng.

1. PGS.TS Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP

Là nữ trí thức tiêu biểu của Thủ đô; ở tuổi 78, bà vẫn tràn đầy nhiệt huyết với công việc, với khoa học, đóng góp cho sự phát triển của Hội Nữ trí thức Thủ đô; đóng góp nhiều ý kiến phản biện cho các vấn đề của TP. Bà được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, UBND TP tặng nhiều Bằng khen.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội; Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho PGS.TS Bùi Thị An

2. Trung tá Phạm Thị Thuỳ Dương - Trưởng phòng Hồ sơ, Công an TP Hà Nội

Là nữ chiến sỹ bản lĩnh và quyết đoán, chị đã trực tiếp chỉ đạo phá thành công 04 chuyên án lớn; tham mưu hiệu quả công tác nghiệp vụ liên quan đến nhân sự phục vụ  Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Chị đã vinh dự được nhận Huân chương Chiến công hạng Ba năm 2020, nhiều Bằng khen của UBND, Công an TP.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho Trung tá Phạm Thị Thuỳ Dương

3. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Tổ trưởng Tổ Môi trường 5, Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội

Bà luôn tận tâm, yêu nghề, đã có sáng kiến xoá thành công các điểm đen về vệ sinh môi trường trên nhiều tuyến phố lớn của Thủ đô, được nhận Bằng khen của UBND TP, Công nhân giỏi Thủ đô năm 2021.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng

4. Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

50 năm cống hiến cho ngành giáo dục, là người tiên phong sáng lập ngôi trường tiểu học ngoài công lập đầu tiên trong cả nước, xây dựng thương hiệu trường Đoàn Thị Điểm; có nhiều đề tài được Hội đồng khoa học TP công nhận. Bà đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014 và nhiều Bằng khen của các bộ, ngành.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền

5. Bà Bùi Thị Hồng - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ thiện nguyện thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên

Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, bà và 100 hội viên CLB đã tích cực giúp đỡ được nhiều phụ nữ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và các tỉnh thành; hàng tuần nấu cháo miễn phí cho 3 bệnh viện. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua đã hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 500 triệu đồng; kết nối tiêu thụ gần 400 tấn nông sản...

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho bà Bùi Thị Hồng

6. NSƯT Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội

Chị luôn tâm huyết với nghệ thuật Chèo, đã cho ra đời nhiều vai diễn, vở diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, quảng bá nghệ thuật Chèo đến công chúng trong và ngoài nước. Chị đã đạt được 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc tại Liên hoan sân khấu Thủ đô và toàn quốc.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho NSƯT Nguyễn Thị Thu Huyền

7. GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

30 năm công tác, GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai đã tham gia 17 đề tài, dự án; công bố 215 bài báo khoa học; xuất bản 12 cuốn sách; nghiên cứu, phân lập thành công virus SARS-CoV-2, virut AH5N1; nghiên cứu phát triển bộ sinh phẩm kháng virus, đóng góp lớn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bà đã nhận giải thưởng Kovalevskaia (2019), nhiều Bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ, Bộ Y tế. Được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2021.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai

8. Bà Nguyễn Thị Sáu - Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh

Là cán bộ Hội tâm huyết với công tác xã hội, bà tích cực tham gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là phát hiện F0, truy vết F1, F2 nhanh chóng, kịp thời; tổ chức hiệu quả các hoạt động hậu cần tại khu vực cách ly. Năm 2021, được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống Covid-19.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho bà Nguyễn Thị Sáu

9. Vận động viên Boxing Nguyễn Thị Tâm (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội)

Chị là vận động viên số 1 của Boxing Việt Nam với nhiều thành tích tiêu biểu trong thi đấu: Huy chương vàng Boxing nữ Châu Á năm 2017; Huy chương vàng Giải Boxing các ngôi sao châu Âu - châu Á; Huy chương Bạc Seagames 2019; Vô dịch Boxing nữ Thế giới 2019. Vô dịch Boxing toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2020.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho vận động viên Boxing Nguyễn Thị Tâm

10. Chị Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Hợp tác xã Tâm An, huyện Thường Tín, Hà Nội

Chị là phụ nữ trẻ tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong phát triển nông sản sạch. Xây dựng thành công chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ, đưa HTX Tâm An trở thành đơn vị điển hình sản xuất cây dược liệu, rau hữu cơ hiệu quả kinh tế cao. Top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020.

Trao tặng danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021 cho chị Nguyễn Thị Thu

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần