Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh 126 học sinh tiêu biểu

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 126 học sinh tiêu biểu được vinh danh năm nay có 56 học sinh nữ.

 
Sáng 19/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015 - 2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016 - 2020” nhằm kịp thời động viên các em trước những kết quả đã đạt được và khích lệ mỗi học sinh nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.
Trong số 126 học sinh tiêu biểu được vinh danh năm nay có 56 học sinh nữ. Xếp theo khối học, bậc tiểu học có 9 em, học sinh THCS có 22 em. Chiếm số lượng lớn nhất là học sinh bậc THPT với 95 em, phần lớn là học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia. Học sinh dân tộc thiểu số có 11 em, gồm 6 em dân tộc Tày, một học sinh dân tộc Thái, một em dân tộc Hmông, một em dân tộc Nùng và hai học sinh dân tộc Mường.

Đặc biệt, trong danh sách này, học sinh nhỏ tuổi nhất được vinh danh năm nay là Võ Hương Giang - lớp 2E, Trường Tiểu học Đông La (Đông Hưng, Thái Bình) và một học sinh khuyết tật (liệt hai chân) là em Nguyễn Thiên Phú, học sinh lớp 9, Trường THCS Phạm Văn Đồng, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đây đều là những học sinh có những thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, được lựa chọn từ khắp các vùng miền trong cả nước.