Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Thương hiệu xanh Việt Nam

Kinhtedothi - Sáng nay (1/4), tại Hà Nội, báo Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức lễ trao giải Thương hiệu xanh Việt Nam (GreenBrand Award) năm 2015. 50 doanh nghiệp xuất sắc, có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường được trao giải lần này.
 Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp đạt giải.
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp đạt giải.
Giải thưởng “Thương hiệu xanh” được tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu tin dùng với khách hàng và thực hiện tốt tăng trưởng xanh, đồng thời thúc đẩy các thương hiệu khác hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước. Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, DN và nhà đầu tư… nhìn lại toàn cảnh nền kinh tế xanh trong các năm qua. Từ đó, định hướng cho những năm tiếp theo. Thông qua chương trình bình chọn Thương hiệu xanh, các DN đã chung tay cùng cộng đồng phát triển đơn vị theo hướng thân thiện với môi trường.

Tại buổi lễ, nhiều thương hiệu tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển DN gắn với tăng trưởng xanh vinh dự
được nhận giải thưởng, như: Tập đoàn Kiến Á, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, Công ty cổ phần Công nghiệp cao su Miền Nam…

Ông Hà Quang Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa Hà Nội - DN đạt giải lần này cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề môi trường vì chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng không chỉ là các sản phẩm sữa sạch, đảm bảo chất lượng mà là các loại sữa được sản xuất trong môi trường an toàn cho người tiêu dùng và cho toàn xã hội”.

Chia sẻ cùng các DN tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh: Tăng trưởng xanh hướng tới nền kinh tế xanh là một cách tiếp cận phát triển mới và đang được nhiều quốc gia áp dụng quan tâm trong hoạch định chiến lược phát triển của mình trong thế kỷ 21. Ở nước ta triển khai nhiệm vụ này bằng việc phát triển kinh tế bền vững, giảm tác động của biển đổi khí hậu. Cụ thể, trong chiến lực phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2020 chỉ rõ: Đến năm 2020 các cơ sở sản xuất kinh doanh mới thành lập phải áp dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, trang bị các thiết bị giảm ô nhiễm, xử lý chất thải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

09 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Kiểm soát các cột khói bay ra từ những nhà máy sản xuất, những làng nghề ven đô hay bụi từ các công trình xây dựng là giải pháp quan trọng trong “cuộc chiến” chống ô nhiễm không khí tại Việt Nam, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ