Lễ công bố với sự có mặt của lãnh đạo Bộ, ngành, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời và hơn 50 cơ quan báo chí – truyền thông.
Phát biểu mở đầu Lễ công bố HVNCLC năm 2024, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, chúc mừng 529 DN đã được nhận danh hiệu HVNCLC năm 2024, đồng thời trân trọng cảm ơn cộng đồng DN nói chung và DN HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của TP.
Gần 30 năm Chương trình HVNCLC, với tư cách người gắn bó đồng hành với chương trình trong nhiều năm qua, ông Phan Văn Mãi đánh giá cho đến giờ chương trình luôn đi đúng hướng, luôn có sự cập nhật, đổi mới, đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát triển.
Trong sự phát triển gần 30 năm của chương trình, từ mục tiêu ban đầu là để mọi người nhận biết, dùng hàng Việt thì đến nay chương trình đã đi đến các vấn đề chuẩn hội nhập và đang đi vào thẳng vào Xanh – Sạch – Số, những xu hướng chủ đạo của thế giới.
Ông Phan Văn Mãi cho rằng, chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho DN, mà còn góp phần thúc đẩy để các DN (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt: “Thương hiệu và năng lực cạnh tranh này không chỉ đơn thuần của DN. Đó chính là chính là thương hiệu, năng lực cạnh tranh của TP, của quốc gia. Đó là sự đóng góp hết sức to lớn của chương trình” - ông Phan Văn Mãi nói.
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kỳ vọng rằng các tổ chức cá nhân tiếp tục đồng hành để chương trình tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng thời cùng chung tay với TP cho mục tiêu Xanh – Sạch – Số mà TP đang xây dựng.
“Tôi thấy một số DN rất quan tâm, nhưng một số DN chưa quan tâm đúng mức. Việc chúng ta quan tâm có kế hoạch chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là sống còn cho tương lai không chỉ của DN mà của TP” - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.
Nói về định hướng của nhiệm kỳ mới, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, trong năm 2024, Hội DN HVNCLC sẽ tập trung vào 4 mảng việc chính, gồm:
Thứ nhất hỗ trợ cho DN chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đồng thời giúp cho họ xây dựng thương hiệu trong khi vẫn đẩy mạnh tiêu chuẩn xanh.
Thứ hai, chúng tôi sẽ tổ chức và tận dụng cơ hội thị trường để giúp cho DN bán hàng tốt, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng cho DN. Trong hội thảo chiều nay chúng tôi có nhấn mạnh từ “thực chiến”, tức là doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các công nghệ mới để bán hàng tốt.
Thứ ba, chúng tôi tiếp tục kết nối DN với thị trường quốc tế.
Thứ tư, chương trình truyền thông cho chính sách, chẳng hạn như việc chuẩn bị đưa ra chính sách mới chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của TP.
“Đó là 4 điểm nhìn có vẻ khái quát, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cụ thể để tiếp tục thay đổi trong khi vẫn tiếp tục duy trì ba cốt lõi của hội đó là: xúc tiến thương mại, kết nối và truyền thông” – bà Vũ Kim Hạnh nói.
Năm 2024 cũng đánh dấu cột mốc Hội DN HVNCLC kết thúc nhiệm kỳ Ban chấp hành lần thứ 2, bước sang nhiệm kỳ mới lần thứ 3. Trong bối cảnh thế giới với nhiều biến động, thị trường biến đổi, thay đổi nhanh chóng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2028 sẽ có những phương hướng hoạt động mới với tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo, vươn cao hơn và tiến xa hơn.