Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp trong MV "Victory - Bond in Vietnam"
Kinhtedothi – Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam" được ghi hình trình diễn tại Vịnh Hạ Long.
Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Qua sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, Báo Nhân Dân mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt MV âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam".
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đến dự và giới thiệu về MV và dự án "Bond in Việt Nam" do Báo Nhân Dân và IB Group phối hợp thực hiện.
Đến dự buổi họp báo có ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, công ty lữ hành, hãng hàng không...
"Good Morning Vietnam" là dự án âm nhạc quốc tế mang nhiều ý nghĩa của Báo Nhân Dân và IB Group, với mục tiêu đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam đồng thời, thông qua đó để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, trước hết là kết hợp với việc quay video âm nhạc (MV) quảng bá du lịch, đồng thời dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện, phụng sự xã hội.

Hình ảnh nhóm nhạc Bond trình diễn tứ tấu tại Vịnh Hạ Long.
Tháng 10/2024, hơn 3.000 khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã có một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa trong chương trình Bond Live In Vietnam. Ngay sau đêm diễn, 4 thành viên của nhóm nhạc đã tới Quảng Ninh ghi hình MV Victory - Bond in Vietnam trên vịnh Hạ Long tại những khu vực đảo xa bờ.
Những hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân làng chài, hay những địa điểm kỳ quan thiên thiên đặc biệt của Vịnh Hạ Long như: hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên Vịnh Hạ Long - Đảo Mắt Rồng… xuất hiện trong MV cùng với phần trình diễn của tứ tấu Bond đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
Trong MV, có hình ảnh 4 cô gái của Bond mặc trang phục áo dài truyền thống, trình diễn bản nhạc kinh điển "Victory" trên mặt biển, vốn là một sân khấu được đóng ngầm dưới nước và chìm khi thủy triều lên.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, lần thứ 2 mời nhóm nhạc tứ tấu Bond về Việt Nam biểu diễn cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng. Báo Nhân Dân cùng IB Group quyết định chọn Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh để thực hiện MV âm nhạc cho Bond. Việc quảng bá đất nước, con người thông qua video âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.
“Chúng tôi cho rằng hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ còn lan tỏa hơn nữa với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu âm nhạc trên thế giới khi xuất hiện trong MV Victory - Bond in Vietnam” - ông Lê Quốc Minh cho hay.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt MV, Chủ tịch IB Group Nguyễn Thùy Dương cho biết, sự thành công của MV Kenny G mùa đầu tiên khiến cả ê-kíp rất áp lực. Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã quyết tâm lựa chọn Hạ Long để làm địa điểm quay MV này vì đây không chỉ là di sản thiên nhiên của Việt Nam mà còn là tài sản của thế giới cần phát huy, bảo tồn, lan tỏa giá trị.
"MV của Bond có 3 phút, bấm máy 1 ngày nhưng chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian trước đó để tìm địa điểm phù hợp. Để triển khai MV, ê-kíp đã có hơn 10 lần đi khảo sát tìm bối cảnh đáp ứng tiêu chí. Tuy nhiên, cơn bão Yagi đã thổi bay mọi bối cảnh, nên trong thời gian ngắn ngủi còn lại, cả ê-kíp phải chạy đua với thời gian cho kịp tiến độ sản xuất, để đưa được hồn của âm nhạc vào di sản, để di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc" - ông Nguyễn Thùy Dương cho hay.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ ra mắt MV âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam".
Cũng chia sẻ về hành trình quay MV đầy gian nan tại Vịnh Hạ Long, ông Nguyễn Thùy Dương cho biết, khi ra bối cảnh ngoài biển có hơn 3 phút, ê-kíp phải lên kế hoạch cả năm trời, trong khi nhóm nhạc Bond chỉ dành cho đúng một ngày quay.
"Vì thời gian có một ngày mà phải di chuyển giữa 4 điểm quay, chúng tôi phải tính toán kỹ lưỡng về thời gian, để bảo đảm cảnh quay được tốt nhất, mực thủy triều tốt nhất. Cảnh quay ở Đảo Mắt Rồng, thủy triều rút rất nhanh, rất dễ hở sàn sân khấu. Chúng tôi phải tính toán quay rất nhanh để mực nước vừa đủ ở mắt cá chân để quay được hình ảnh các cô gái Bond như những nàng tiên đứng giữa thiên nhiên. Chưa kể ở Hòn Trống Mái, khi tàu tiếp cận để quay MV đã vướng rất nhiều tàu du lịch tham quan. Chúng tôi phải nhờ Ban Quản lý Vịnh can thiệp để giữ khung cảnh nguyên vẹn tại khu vực này mới quay được" - ông Nguyễn Thùy Dương kể lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ ra mắt MV âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam".
Phát biểu cảm tưởng khi xem MV được quay tại Vịnh Hạ Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đánh giá: "Xem MV này, cá nhân tôi tin rằng anh em đồng nghiệp đến từ Hạ Long cũng cực kỳ xúc động. Ngày ngày chúng tôi làm việc bên di sản đều có cảm xúc riêng nhưng hôm nay xem MV chúng tôi thấy cảm xúc đó được thăng hoa tột đỉnh". Tôi tin tưởng MV Victory sẽ mang lại giá trị lớn cho du lịch Quảng Ninh và Việt Nam nói chung. Hình ảnh được lựa chọn trong MV này mang giá trị rất cao. Những góc quay và hình ảnh ê-kíp lựa chọn thực sự mang lại cảm xúc lớn cho người xem. Tôi khẳng định đã đến vịnh Hạ Long rồi thì mọi người cũng sẽ muốn đến đây khám phá một lần nữa khi xem MV này".
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc triển khai các dự án tiếp theo của chương trình "Good Morming Việt Nam", Tổng Biên tập Lê Quốc Minh ckhẳng địn: “Ban Tổ chức hiện đã chốt ban nhạc, địa điểm cho dự án này trong năm 2025. Việt Nam có nhiều địa điểm đẹp, chúng tôi mong muốn có thể làm MV quảng bá du lịch tạo nên bộ sưu tập điểm du lịch đẹp của Việt Nam. Tôi không biết chúng tôi nỗ lực được bao xa nữa nếu không có những nhà đồng hành. Chúng tôi cảm ơn các đơn vị đồng hành đã giúp chúng tôi đưa âm nhạc đỉnh cao về Việt Nam và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian tới đây".
Trả lời câu hỏi về việc khai thác các điểm đến mới và đẹp xuất hiện trong MV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết: “Vấn đề tổ chức xúc tiến du lịch, xây dựng điểm đến song song với gìn giữ nét hoang sơ ở đảo Mắt Rồng là vấn đề được tỉnh Quảng Ninh đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị di sản đúng theo Luật Di sản văn hóa, cũng như công ước về bảo vệ di sản văn hóa của UNESCO. Từ đó, vừa duy trì nét hoang sơ của hòn đảo này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động đón du khách”.

Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Victory - Bond in Vietnam” cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, đài truyền hình...
Tại lễ ra mắt MV, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Victory - Bond in Vietnam” cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự hòa nhạc Kỷ niệm 70 năm quan hệ Việt Nam-Indonesia
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Indonesia, thăm chính thức Ban Thư ký ASEAN từ ngày 9 - 11/3/2025, tối 9/3, tại Nhà hát Ciputra, Thủ đô Jakarta, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly đã dự Lễ hòa nhạc Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam–Indonesia.

Thăng hoa cùng đêm nhạc "Những kiệt tác của chủ nghĩa cổ điển và lãng mạn"
Kinhtedothi - Vào tối ngày 20/3, Nhà hát Hồ Gươm trở thành điểm hẹn của những tâm hồn yêu nghệ thuật khi Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội mang đến đêm nhạc "Những kiệt tác của Chủ nghĩa Cổ điển & Lãng mạn".

BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên có 8 MV đạt tỷ view
"Blood Sweat & Tears" của BTS đưa họ trở thành nhóm nhạc đầu tiên có 8 MV đạt hơn 1 tỷ view.