Vịnh Lan Hạ: Dải lụa giữa biển khơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được ví như một dải lụa yêu kiều dệt nên từ màu nước biển và thảm thực vật xanh mướt nối giữa đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long, mùa hè này, vịnh Lan Hạ là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai đam mê tắm biển và thích vẻ đẹp hoang sơ.

Thám hiểm hang động trong vịnh Lan Hạ.
Thám hiểm hang động trong vịnh Lan Hạ.
Vịnh Lan Hạ có hình dáng cong như vòng cung, được bao quanh bởi hơn 400 đảo lớn, nhỏ, phủ đầy thảm thực vật tạo nên một bức họa thiên nhiên khổng lồ khắc họa chốn bồng lai tiên cảnh. Không quá nổi tiếng, nhưng xét về vẻ đẹp tinh khôi thì Lan Hạ chẳng thua kém gì Hạ Long. Bởi vùng vịnh xinh đẹp này có đến 139 bãi cát nhỏ bao quanh. Những bờ cát nằm xen giữa hai khối núi, triền cát thoai thoải cùng nước biển trong xanh tạo nên những bãi tắm lý tưởng như Áng Vẹm, bãi Cát Dứa, bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên, Vạn Bôi, Vạn Hà... Sóng ở đây rất lặng, biển rất êm nên hoàn toàn yên tâm khi vừa thả hồn chiêm ngưỡng cảnh biển, vừa mê mẩn ngắm những rặng san hô rực rỡ.

Chẳng những thế, đến với Lan Hạ, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp núi non, biển trời trên du thuyền. Có đến hàng trăm ngọn núi nơi đây với các tên gọi khác nhau, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nếu đi bằng thuyền nhỏ, du khách có thể khám phá những hang động thạch nhũ tuyệt đẹp như Hàm Rồng, Dõ Cùng, hang Cả, hang Tùng Gấu... Tiếp đến là đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ với bãi cát trắng lấp lánh, được hình thành bởi những mảnh vụn san hô. Nằm ngay cạnh đảo Khỉ là đảo Rùa Giống, một khu du lịch sinh thái mới được xây dựng còn khá đơn giản nhưng bù lại, thiên nhiên đẹp vô cùng. Rất nhiều “thượng đế” chọn nơi này là điểm dừng chân cho kỳ nghỉ. Điểm đến không kém phần thú vị khác là làng nổi Vạn Giá. Đây là một ngôi làng giữa biển khơi có lịch sử hàng trăm năm với hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống. Từ đây, bạn có thể thuê xe máy đi thăm làng Việt Hải, nơi có những ngôi nhà tranh vách đất từ thời xa xưa trong một không gian yên tĩnh của cánh đồng lúa non xanh bát ngát. Trên đường, bạn sẽ đi qua một động dài khoảng 30m có không khí vô cùng mát mẻ và được chiêm ngưỡng một phần rừng ngập mặn nguyên sinh gồm những rễ cây tua tủa như lạc vào một thế giới khác. Và hành trình khám phá Lan Hạ sẽ chưa trọn vẹn nếu bạn không thử chèo thuyền Kayak khám phá hang động và trải nghiệm một ngày làm ngư dân với các hoạt động: Quăng chài, kéo lưới, câu mực, bắt hà,… với người dân miền biển. Hè này, được hòa mình giữa thiên nhiên vịnh Lan Hạ, tin rằng, cuộc sống của bạn sẽ trở nên thi vị hơn.