Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vissan - tất cả vì người tiêu dùng

Kinhtedothi - Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) trở thành một trong những doanh nghiệp và thương hiệu dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực cung ứng thịt tươi sống và chế biến.
Tổng Giám đốc Công ty Vissan Văn Đức Mười cho biết, được khởi công xây dựng từ ngày 20/11/1970, đến nay Vissan trở thành một trong những DN và thương hiệu dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực cung ứng thịt tươi sống và chế biến.

Từ doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn năm 2005 đến nay, VISSAN đã có những bước phát triển mạnh mẽ với doanh thu ước thực hiện năm 2014 đạt 5.000 tỉ đồng, tăng 183% so với năm 2005, lợi nhuận đạt 141 tỉ đồng, tăng 349%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, sản lượng thịt gia súc đạt 23.600 tấn, tăng 28% thực phẩm chế biến các loại đạt 17.800 tấn, tăng 86%; rau củ quả các loại đạt 11.000 tấn, tăng 331%. Với sản lượng và doanh thu tăng đều hằng năm, năm 2014 VISSAN đã nộp ngân sách 237 tỉ đồng, tăng 374% và thu nhập bình quân của CBCNV toàn công ty đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 122%.

Trước những thách thức của hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là khi tham gia các Hiệp định TPP, AEC năm 2015, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, Công ty đã từng bước triển khai dự án di dời, kết hợp đầu tư đổi mới công nghệ nhà máy VISSAN, xây dựng vùng chăn nuôi lợn thịt chất lượng cao, hợp tác với các đối tác để ổn định nguồn nguyên liệu, khai thác nguồn lực vốn, công nghệ từ các thành phần kinh tế trong nước, xây dựng chuỗi thực phẩm khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng cao, có thể giám sát và truy nguyên nguồn gốc.

Điểm nhấn chiến lược dài hạn của đơn vị trong  giai đoạn 2010 - 2015, tổng vốn đầu tư của Tổng Công ty SATRA (công ty mẹ của Vissan), về trang thiết bị, đổi mới công nghệ, xây dựng nhà máy mới, các trang trại ở các vùng miền phía Bắc, miền Trung, vùng miền đất nước đã lên đến trên 200 tỷ đồng. Lớn hơn cả là công trình di dời, kết hợp đổi mới công nghệ nhà máy Vissan cũng đã hoàn chỉnh các bước phê duyệt dự án để chuẩn bị chính thức khởi công vào năm 2016, với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỷ đồng.

Ông Văn Đức Mười cho biết, đây chính là định hướng phát triển Công ty bền vững trong 5 năm tới, nhằm góp phần vào hoàn thành sứ mệnh của Vissan.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tiến trình cổ phần hóa. Đứng trước vận hội mới, Công ty sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn, huy động được nhiều nguồn nhân lực vốn của xã hội, để đưa thương hiệu Vissan lên một tầm cao mới.

Mặc dù thay đổi hình thức sở hữu, nhưng với truyền thống, trách nhiệm đối với cộng đồng, Công ty vẫn xác định sứ mệnh chính là mang lại nguồn thực phẩm chất lượng an toàn, hợp vệ sinh, cũng như sự tiện lợi và trên hết là tất cả vì người tiêu dùng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ