Vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu: Đại diện công ty Viwasupco chưa thừa nhận sai phạm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Công ty Viwasupco cho rằng, việc có xin lỗi người dân về sự cố nước bốc mùi khó chịu hay không phải chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

Đại diện Viwasupco khuyến cáo người dân chỉ nên dùng nước để tắm rửa, vệ sinh.
Cụ thể, theo đại diện công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco), công ty đã áp dụng các biện pháp để đảm bảo chất lượng nước đầu vào đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, Công ty cũng đã thuê Trung tâm ứng phó sự cố để nạo vét, xử lý chất thải, đặc biệt là dầu để đảm bảo nguồn nước cho Nhân dân.
Đại diện công ty Viwasupco cho biết, chiều qua (16/10), trong cuộc họp khẩn với UBND TP Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẳng định chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn. Styren đã dưới chuẩn.
Căn cứ kết quả, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo công ty nước sạch sông Đà cấp nước lại. Tuy nhiên, đại diện Công ty Viwasupco cũng khuyến cáo, tạm thời người dân chỉ nên dùng nguồn nước này phục vụ tắm rửa, vệ sinh.
Trước câu hỏi của các phóng viên về việc, Viwasupco có nợ người dân lời xin lỗi, đại diện Nhà máy nước sạch sông Đà khẳng định: “Xin lỗi hay không sẽ chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần