Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

VNPT Hà Nội nộp ngân sách 251 tỷ đồng trong năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Trước đây, chúng ta chưa hoạt động theo kinh tế thị trường nên chịu thua thiệt...

Kinhtedothi - “Trước đây, chúng ta chưa hoạt động theo kinh tế thị trường nên chịu thua thiệt trong cạnh tranh. Từ khi tái cơ cấu, sắp xếp lại tập đoàn đến nay thì VNPT Hà Nội và các đơn vị thuộc tập đoàn đều tăng trưởng ổn định, làm tiền đề cho các năm kế tiếp” - Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định tại Hội nghị Tổng kết năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 của VNPT Hà Nội tổ chức ngày 29/12.

Báo cáo tại hội nghị, ông Tô Dũng Thái - Giám đốc VNPT Hà Nội nêu rõ, năm 2015, VNPT Hà Nội hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, tổng doanh thu viễn thông - CNTT năm 2015 đạt 7.582 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước khoảng 251 tỷ đồng, bằng 108% so với thực hiện năm 2014.
VNPT Hà Nội nộp ngân sách 251 tỷ đồng trong năm 2015 - Ảnh 1

Các tập thể xuất sắc thuộc VNPT được nhận Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội

 
Năm 2015, tốc độ phát triển thuê bao FiberVNN của VNPT Hà Nội tăng mạnh, số thuê bao thực tăng phát sinh cước đạt 110.000 thuê bao, bằng 120% kế hoạch Tập đoàn VNPT giao, tăng gấp 2,9 lần so với thực hiện năm 2014.

Từ 1/7/2015, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (nay là Trung tâm kinh doanh VNPT-Hà Nội) được điều chuyển sang Tổng công ty VNPT-Vinaphone nên lao động bình quân của VNPT Hà Nội giảm từ 3.934 người trong 6 tháng đầu năm xuống còn 2.699 người trong 6 tháng cuối năm. Năm 2015 đạt 11 triệu đồng/người/tháng, bằng 106% thu nhập bình quân năm 2014.

Cùng với kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, trong năm 2015, VNPT Hà Nội đã phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô như: Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ đại hội Đảng các cấp; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng thành phố lần thứ XVI; Hoàn thiện khu trưng bày của Bộ TT&TT tham gia triển lãm thành tựu kinh tế xã hội năm 2015; Tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật phục vụ công tác giao ban trực tuyến của Thành phố. Đặc biệt, trong năm 2015, VNPT Hà Nội đã thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa, chỉnh trang 115 tuyến cáp, dây thuê bao, tu bổ sửa chữa hộp cáp, tủ cáp trên các tuyến phố chính mang lại cảnh quan sạch đẹp cho Thủ đô.
Theo Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2016, VNPT Hà Nội cần bám sát 2 mục tiêu cốt lõi mà tập đoàn đặt ra: Một là VNPT phải được khách hàng đánh giá là DN có chất lượng số 1; Hai là mạng di động Vinaphone phải trở thành nhà mạng có chất lượng chăm sóc số 1 theo đánh giá của khách hàng...

Để hoàn thành mục tiêu chung của cả tập đoàn, năm 2016 VNPT Hà Nội đặt kế hoạch tăng trưởng từ 10% so với năm 2015; dịch vụ Internet băng rộng phấn đấu phát triển mới thuê bao quang và chuyển đổi hoàn toàn thuê bao đồng sang quang tăng từ 1%-2%; dịch vụ di động phấn đấu tăng trưởng thị phần từ 2%-3%. Bên cạnh đó, tiếp tục đảm bảo chất lượng vùng phủ sóng và đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ di động trên địa bàn, phát huy hiệu quả mô hình tổ chức sản xuất mới, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí, thực hành tiết kiệm. Đồng thời, tiếp tục duy trì chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ, tận tình, chu đáo và gắn kết chặt chẽ với khách hàng...

Với những kết quả đã đạt được, VNPT Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015. Cũng tại hội nghị, 8 tập thể trực thuộc VNPT Hà Nội được Bộ TT&TT; UBND TP Hà Nội và Tập đoàn VNPT tặng Cờ thi đua trong năm 2015.