VNPT Hà Nội phủ sóng WiFi tốc độ cao tại lễ hội chùa Hương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ mùa lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai hội ngày 13/2 (tức mùng 6 Tết Bính Thân), VNPT Hà Nội đang gấp rút lắp đặt hoàn thiện hệ thống cáp quang tốc độ cao để đáp ứng nhu cầu của du khách về dự lễ hội.

Khai hội chùa Hương. Ảnh: Internet
Khai hội chùa Hương. Ảnh: Internet
Thông tin từ VNPT Hà Nội cho biết, được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, VNPT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND huyện Mỹ Đức tiến hành khảo sát thực tế để triển khai mạng Internet Wifi Chùa Hương, trong đó đã khảo sát kỹ thuật toàn bộ khu thắng cảnh Chùa Hương; thiết kế lên phương án vùng phủ sóng, địa điểm đặt các thiết bị chuyên dụng; điểm đặt thiết bị phát sóng. VNPT Hà Nội cũng áp dụng các chính sách ưu đãi cao nhất trong chủ trương đầu tư, xây dựng mạng Wifi Chùa Hương với mục tiêu đẩy mạnh tiến độ và tạo thuận lợi tối đa cho chính quyền địa phương khu vực.

Đến nay, VNPT Hà Nội đang trong giai đoạn hoàn thiện kết nối các đường truy nhập Internet cáp quang FiberVNN với tốc độ kết nối lên tới 300Mbps tại khu vực Chùa Hương với mục tiêu sẵn sàng phục vụ du khách trong mùa lễ hội 2016. Như vậy, mùa lễ hội Xuân Bính Thân năm nay, du khách sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ Internet wifi của VNPT Hà Nội tại đây.

Hệ thống mạng wifi diện rộng chuyên dụng tại các khu vực công cộng, tuyến đường, điểm du lịch, di tích quốc gia… chắc chắn được nhiều người dân và du khách mong đợi. Thông qua hệ thống này, chính quyền và ngành chức năng có thể gửi những thông tin cần thiết và hữu ích đến người dân, du khách như thông tin về các điểm du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, lộ trình xe buýt điểm đi và đến…. đặc biệt đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân hiện nay là truy cập mạng Internet để tra cứu các thông tin Văn hóa - Kinh tế - Xã hội ở bất cứ thời gian, địa điểm nào. Việc trang bị hệ thống mạng của VNPT Hà Nội tại khu vực Chùa Hương sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của khách thập phương về lễ Phật và trảy hội.

Được biết, mùa lễ hội Chùa Hương năm nay có một số điểm mới so với năm 2015 như: ngoài việc cung cấp wifi miễn phí cho du khách, còn có trợ giá vé xe buýt từ bến xe Mỹ Đình về chùa Hương; BQL cũng quy hoạch gần 320 điểm bán hàng dịch vụ bảo đảm văn minh, trật tự, vệ sinh phục vụ du khách trảy hội…