Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Võ Trần Trọng Đồng: Ông chủ salon tóc khởi nghiệp từ gian khó

Kinhtedothi - Võ Trần Trọng Đồng tạo dựng thành công hệ thống salon tóc với các chi nhánh tại TP HCM, Biên Hòa và Vũng Tàu sau 3 năm. Nơi đây trở thành địa chỉ uy tín cho nhiều chị em phụ nữ và cả diễn viên, ca sĩ... nổi tiếng tới làm đẹp.
 
Trong giới làm tóc tại Sài Gòn, nhiều người đã tín nhiệm và lựa chọn các salon tóc của Đồng Salon để làm đẹp và tìm cho mình một phong cách riêng ưng ý. Võ Trần Trọng Đồng giờ đây đã trở thành cái tên được tin cậy với những người yêu cái đẹp. Con đường đi đến thành công của anh là một câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai yêu nghề này.

Chàng trai quê và tuổi thơ nghèo khó

Sinh ra và lớn lên tại Bình Định, thuở ấu thơ của Võ Trần Trọng Đồng trải qua những năm tháng thiếu thốn, khó khăn. Anh nói: “Tôi nhớ những ngày tháng ấy, mọi việc với tôi dường như là số 0. Đang học dang dở đại học năm thứ nhất, tôi phải dừng lại vì không có đủ tiền để theo học”.
Nhìn bạn bè được học hành đến nơi đến chốn, anh không khỏi chạnh lòng và ước mơ làm giàu càng cháy bỏng trong anh. Võ Trần Trọng Đồng nói từ nhỏ anh đã ước mơ sẽ trở thành một chuyên gia về ngành tóc. Bởi anh yêu cái đẹp và muốn tạo ra những vẻ đẹp riêng trên mái tóc từng người. Nhưng nếu chỉ có ước mơ thôi thì không bao giờ thành công được. Vì thế anh tìm cách đi học.
 
Con đường khởi nghiệp của Võ Trần Trọng Đồng bắt đầu từ một salon nhỏ chỉ vừa tầm với thu nhập của anh. Đến bây giờ khi nhắc lại, ông chủ 9X bộc bạch anh chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ là chủ của một chuỗi salon tóc như hiện nay.

Từ một salon nhỏ tại TP HCM từ năm 2016, giờ đây Võ Trần Trọng Đồng đã là chủ của 6 salon tóc nổi tiếng với thương hiệu Đồng Salon. Mọi thứ của anh lúc khởi nghiệp không hề dễ dàng vì anh chỉ có 130 triệu đồng để bắt đầu, rồi phải vay ngân hàng, phải tích cóp từng đồng để gầy dựng từng bước.

Làm chủ càng phải học

Để làm một ông chủ như bây giờ là một quá trình học hỏi, trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày, từ những chuyên gia tóc, từ yêu cầu khắt khe của khách, từ những người bậc thầy đi trước trong ngành tóc.

Anh nói nói: “Với ngành này mình không thể làm việc một cách sơ sài được, khách hàng người ta đến với mình từ cái tâm và sự tín nhiệm lâu dài. Nhưng không chỉ có cái tâm, mình phải có con mắt xanh để có thể nhìn ra khuôn mặt nào, vóc dáng nào và hợp với kiểu tóc nào”.

Hầu hết ở tất cả những salon trong hệ thống của anh, nơi nào nhân viên cũng làm việc rất nhiệt tình và nghiêm túc dưới sự chỉ đạo của một ông chủ tận tâm với nghề. Cả người chủ lẫn nhân viên đều đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.
 
Nếu như ai đó nói rằng không cần học đại học chúng ta vẫn thành công thì điều này hoàn toàn đúng đối với Võ Trần Trọng Đồng. Nhìn vào những gì anh đã làm và cơ ngơi như hiện tại, chúng tôi biết được rằng anh đã chứng minh nếu không học đại học mà bằng sự cố gắng chúng ta có thể học trong trường đời và đi tới thành công.

Hỏi anh về kinh nghiệm đi đến thành công, Võ Trần Trọng Đồng chia sẻ: “Đối với tôi, muốn tồn tại được với nghề tóc một cách vinh quang thì chúng ta phải thường xuyên tham gia các khóa đào tạo trong nước và nước ngoài để có thể cập nhật được những xu hướng thời trang tóc trên thế giới”.

Đây không chỉ là lý thuyết mà đã được anh cũng như các nhân viên áp dụng trong công việc hàng ngày của mình.

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp, Võ Trần Trọng Đồng cho rằng, niềm đam mê với nghề tóc đã giúp anh có cơ hội và phát triển bản thân. "Chỉ cầm đam mê, sự nỗ lực và nghiêm túc với nghề thì bạn sẽ sớm gặt hái được thành quả như mong đợi", anh nói.

Thông tin liên hệ Đồng Salon:

Facebook: https://www.facebook.com/dongvo.style/

Hotline: 0902 977 787

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp nail từ căn phòng trọ

Khởi nghiệp nail từ căn phòng trọ

25 Mar, 05:05 PM

Kinhtedothi - Khởi nghiệp làm nail (dịch vụ làm đẹp chuyên về các hoạt động liên quan đến móng tay, móng chân) tại phòng trọ không chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ tận dụng công nghệ và mạng xã hội để phát triển kinh doanh.

Start-up Việt 2025: Ngách hay đại chúng - Đâu là thị trường tiềm năng?

Start-up Việt 2025: Ngách hay đại chúng - Đâu là thị trường tiềm năng?

29 Dec, 09:19 AM

Kinhtedothi - Năm 2025, những nhà khởi nghiệp (start-up) cần chú trọng tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp giữa thị trường ngách (niche market) và thị trường đại chúng (mass market) để tránh rơi vào những rủi ro không đáng có trong bối cảnh chi tiêu theo hướng bền vững của nước ta hiện nay.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ