Đại Khánh, thành phố nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, gần biên giới Nga, đã được Geely chọn để xây dựng nhà máy thứ hai của Volvo ở Trung Quốc, vì thành phố dầu mỏ này góp một phần không nhỏ trong tổng số tiền 2,7 tỷ USD mà Geely dùng để mua thương hiệu Volvo từ tập đoàn Ford vào năm ngoái.
Chủ tịch Li Shufu của Geely năm ngoái từng thể hiện mong muốn xây một nhà máy ở Đại Khánh, nhưng sau đó, Geely lại công bố đã chọn thành phố Thành Đô để xây nhà máy đầu tiên của Volvo tại Trung Quốc. Thành Đô gần một nhà máy của Ford, nơi hiện sản xuất một số lượng nhỏ xe Volvo cho thị trường Trung Quốc. Không có nhà máy nào được xây dựng gần Thượng Hải, nơi đặt bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Volvo tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, giờ đây Geely đã được chính phủ Trung Quốc đồng ý cho xây nhà máy thứ hai ở nước này, mà theo Geely là sẽ giúp phát triển thương hiệu Volvo hơn nữa. Quyết định này được đưa ra một phần do Geely muốn cảm ơn chính quyền thành phố Đại Khánh đã hỗ trợ tài chính để Geely có thể mua Volvo. Tuy nhiên, Chủ tịch Geely cho biết còn nhiều lý do khác liên quan tới gốc Thụy Điển của Volvo.
“Đại Khánh và Gothenburg (nơi đặt trụ sở của Volvo ở Thụy Điển) có cùng điều kiện thời tiết và nhiệt độ. Khí hậu ở Đại Khánh rất tốt,” ông nói. “Người Thụy Điển sẽ rất thích vùng này.”
Xây thêm nhà máy ở Trung Quốc, nhưng Geely không có ý định giảm quy mô hoạt động của Volvo ở quê hương Thụy Điển, nơi sẽ tiếp tục cung cấp xe cho hầu hết các thị trường trên thế giới, trong đó có châu Âu và châu Mỹ. Tuy nhiên, tập đoàn ô tô Trung Quốc này cho biết cần phải nội địa hóa việc sản xuất vì sự tăng trưởng của Trung Quốc.