Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

 VOMF 2022 gợi mở cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến

Kinhtedothi - VOMF 2022 diễn ra ngày 20/10 thu hút gần 1.000 chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực truyến, các giảng viên, sinh viên thuộc các trường đại học giảng dạy Marketing... với những chia sẻ thực tiễn kinh doanh.

Sự kiện do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2022.

Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu khai mạc trong sự kiện VOMF 2022. Ảnh: Hoàng Anh

Tại sự kiện, Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ, trải qua đại dịch Covid-19, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó. Doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này.

VOMF 2022 với chủ để “Social Marketing” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong thời đại mới đến với cộng đồng.

Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Anh

VOMF 2022 bao gồm 4 phiên: Phiên 1, với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online”, các diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022; giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên 2, với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế.

Phiên 3, “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến”, hướng tới sự thừa nhận, đáp ứng với những cách thức quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người; với mỗi sở thích, cá tính riêng; điều mà Marketers cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ.

Phiên 4, “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách. 

Với các phiên thảo luận, nhiều chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp đã gợi mở xu thế của mua bán, tiếp thị trực truyến, các giải pháp giúp doanh nghiệp, người kinh doanh nắm bắt cơ hội, nhất là minh chứng trong thời gian đại dịch.

Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp đã mang đến giới thiệu nhiều công nghệ ứng dụng cho kinh doanh trực tuyến. Ảnh: Hoàng Anh

Giám đốc tăng trưởng (Growth Director) Công ty CP công nghệ Sapo Lê Dung chia sẻ, định hướng của Sapo là cung cấp nền tảng (platform) có cốt lõi là quản lý quá trình vận hành. Sapo có rất nhiều giải pháp về vận chuyển, marketing automation, chăm sóc khách hàng loyalty,… nhưng đều xây dựng dưới dạng nền tảng đơn giản và tiện ích để nhà bán hàng có thể dễ dàng sử dụng.

“Định hướng của Sapo là sẵn sàng kết nối dưới cơ chế open để tạo ra một hệ sinh thái tiện ích, phát huy tiềm lực và điểm mạnh của các nhà phát triển công nghệ mar-tech tại Việt Nam” – CEO Lê Dung nhấn mạnh. Đồng thời cho biết, Sapo mang đến Diễn đàn chủ đề “Bán lẻ trực tuyến - Những công nghệ không thể thiếu”.

CEO Lê Dung cho rằng, thị trường tiêu dùng trực tuyến Việt Nam đang ngày càng phát triển, với 52 triệu người tiêu dùng thường xuyên, 73% trong số đó sử dụng đa kênh để mua hàng, tạo ra động lực cho các nhà kinh doanh GO Online để phát triển bán lẻ trực tuyến và bán hàng đa kênh.

Tuy nhiên, các nhà bán hàng gặp khá nhiều khó khăn như: nguồn nhân lực không đáp ứng được về kỹ năng, kiến thức sử dụng công nghệ; quy trình vận hành rời rạc; không đánh giá được hiệu quả kênh bán; thiếu dữ liệu để chăm sóc khách hàng sau bán.

Do đó, công nghệ là giải pháp hiệu quả xử lý các vấn đề trên, Sapo Omnichannel, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh chính là công cụ hiện đại - tiện lợi và dễ sử dụng dành cho các nhà bán hàng trong thời đại kinh tế số.

 

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2022 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương  - IDEA), Meta, Momo, NielsenIQ, GoSell, Sapo, IM GROUP, DigiPencil, Accesstrade, Haravan, DTM, BambuUP, Byte Media, VietGuys, Coolmate, GearVN, VNNIC, Zafago, VinaLink, Ladipage, Mopi, DC Uni, DigiMind, Metric, VMCC, Nobi. Pro, Hub-JS, Vietmoz, SaleMall, PNJ... đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến... Trước đó, VOMF 2022 cũng đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh bằng hình thức trực tiếp và online đã có nhiều gợi mở cho cộng đồng doanh nghiệp.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

Diễn đàn xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026–2030, định hướng đến 2045

07 Jul, 02:21 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, giai đoạn 2026 – 2030 được Đảng và Nhà nước nhận định là giai đoạn đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ là yếu tố cấp thiết mà còn là bước đi xác định phương hướng, chiến lược cho tương lai lâu dài.

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

EVNNPC: Hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

07 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ