Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Thi đấu tập trung và diễn ra trong tháng 6/2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các trận đấu còn lại của bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được diễn vào tháng 6 và các đội sẽ phải thi đấu tập trung.

 Các trận đấu còn lại của bảng G tại vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á sẽ được diễn ra vào tháng 6/2021 và thi đấu tập tủng tại 1 địa điểm. Ảnh: Ngọc Tú
Theo kế hoạch đề ra, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khẳng định sẽ nỗ lực để có thể hoàn tất lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3/2021. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các trận đấu sẽ không thể diễn ra theo đúng với kế hoạch. Tuy nhiên, trong cuộc họp trực tuyến diễn ra chiều 17/2 giữa các đội bóng tại bảng G và AFC đã đi đến thông nhất phương án tổ chức các trận đấu còn lại của bảng đấu.
Cụ thể, tất cả các trận đấu còn lại trong bảng G sẽ diễn ra vào tháng 6/2021 từ ngày 3 đến 15/6 theo lịch của FIFAdays. Ngoài ra, các ĐTQG sẽ thi đấu tại một địa điểm tập trung.
Về đại điểm thi đấu tập trung, AFC vẫn chưa chọn được địa điểm, nhưng sẽ công bố vào đầu tháng 3. Cũng trong cuộc họp chiều 17/2, UAE và Thái Lan là những nước đang xin đăng cai những trận đấu này.
Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu BXH với 11 điểm, hơn đội xếp nhì là ĐT Malaysia 2 điểm. Trong khi đó, ĐT Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, còn ĐT UAE đứng thứ 4 (6 điểm) và Indonesia đứng bét bảng với 0 điểm sau 5 trận toàn thua. Theo lịch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt găp Indonesia, Malaysia và UAE trong 3 trận đấu còn lại của mình tại bảng G.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần