Tuy nhiên, biết được hoàn cảnh khó khăn cũng như những đóng góp của khách hàng 19 năm công tác trong quân đội, VPBank đang xem xét giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng. Theo phản ánh, vào tháng 10/2014, ông N.T.T có hộ khẩu thường trú tại Sơn Tây (Hà Nội) đã vay 110 triệu đồng của VPBank. Đại diện VPBank Chi nhánh Thăng Long là bà Lê Thị Hòa – Phó Giám đốc Phòng giao dịch đã ký kết “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” số tiền trên cho khách hàng. Thời hạn vay là 4 năm, với lãi suất 27%/năm. Tuy nhiên, ông T. cũng cho biết, số tiền mình nhận được khi VPBank giải ngân không phải là 110 triệu đồng như hợp đồng mà chỉ hơn 105 triệu đồng. Phản hồi trước thông tin này, đại diện VPBank khẳng định, Ngân hàng cho vay đúng thủ tục và quy trình. Hợp đồng duyệt mức tín dụng 110 triệu đồng, lãi suất 27%/năm dựa trên các điều kiện bao gồm khách hàng không có tài sản thế chấp, mức thu nhập theo tháng của người vay theo khai báo là 10,94 triệu đồng. “Mức lãi suất và hạn mức tín dụng này đã được tư vấn chi tiết và được sự chấp thuận của khách hàng. Cụ thể, khách hàng đã ký hợp đồng tín dụng, giấy đề nghị vay vốn kiêm giấy yêu cầu bảo hiểm trong điều kiện tâm lý hoàn toàn bình thường, không quẫn bách, không bị ép buộc” - đại diện VPBank khẳng định. Về khoản tiền giải ngân, VPBank thông tin, Ngân hàng giải ngân khoản vay có đầy đủ giấy tờ, bao gồm: Ủy nhiệm chi giá trị 106.772.959 đồng với nội dung “nhận nợ theo hợp đồng tín dụng…” và ủy nhiệm chi trị giá 3.227.041 đồng với nội dung “nộp tiền bảo hiểm”, tổng cộng 2 khoản này là tròn 110 triệu đồng. Trên 2 chứng từ này đều có chữ ký của ông T. “Việc đóng phí bảo hiểm khoản vay là theo quy định của Ngân hàng Nhà nước đối với các hợp đồng vay tín chấp, khách hàng đã được tư vấn về việc này ngay từ trước khi ký hợp đồng vay và đã tự điền thông tin trong “giấy đề nghị vay vốn kiêm giấy yêu cầu bảo hiểm” - đại diện VPBank khẳng định. Khi biết tin ông T. vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận, hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại có nhiều đóng góp trong quân đội, đoàn cán bộ nhân viên VPBank đã đến nhà riêng ông T. (xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Hiện, VPBank cũng đang cân nhắc xem xét việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng này.