Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VPBank và SMBC ký MoU về hợp tác kinh doanh

Kinhtedothi - Ngày 1/5/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn

Biên bản ghi nhớ được hai bên ký kết vào trao đổi tại Hà Nộidưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Đây cũng là một trong những thỏa thuận hợp tác kinh doanh đáng chú ý được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tại Việt Nam.

Bản MoU này là một bước tiến nữa của SMBC nhằm mở rộng sự hiện diện tại châu Á và củng cố ngân hàng số, một trong những mục tiêu trụ cột SMBC đã đặt ra trong Kế hoạch Quản lý trung hạn bắt đầu từ năm tài chính 2020 và kéo dài đến năm tài chính 2022. Trước đó, vào tháng 10, 2021, SMBC đã bắt tay hiện thực hóa kế hoạch này tại Việt Nam thông qua việc để cho Công ty Tài chính SMBC Consumer Finance, công ty con của tập đoàn, mua lại 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính VPBank SMBC (FE Credit).

Theo đánh giá của SMBC, VPBank là ngân hàng có hiện diện sâu rộng trong phân khúc bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong những năm gần đây, VPBank đã và đang tập trung vào hoạt động số hóa các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Ngân hàng hiện nằm trong top những tổ chức tín dụng có mức tăng trưởng và lợi nhuận cao nhất.

Thông qua sự hợp tác mới được ký kết giữa hai tổ chức tín dụng, SMBC sẽ có vị thế tốt hơn để áp dụng chuyên môn tài chính, kết hợp với những kinh nghiệm của cả VPBank và SMBC được tích lũy trên thị trường tài chính, để cung cấp cho các khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Sự kết hợp giữa hai tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản lần này sẽ đóng góp vào chặng đường phát triển tiếp theo của lĩnh vực tài chính Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ