VPF chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quả bom tiêu cực được kích nổ tại đội bóng V.Ninh Bình đang tạo ra đám cháy lớn ở V - League. Và trong vai trò của người "dập lửa", VPF đã đưa ra giải pháp mang tính trung dung để tránh vỡ giải nhưng nó đã không làm hài lòng những người trong cuộc.

Xuống hạng hay  không xuống hạng

V.Ninh Bình bỏ giải, V - League có đội xuống hạng hay không? Câu hỏi đó khiến VPF phải triệu đại diện 12 đội bóng về trụ sở của mình để bàn giải pháp "chống cháy". Ban đầu, các quan chức VPF đưa ra giải pháp đội bóng xếp thứ 12 khi kết thúc V - League sẽ trở về giải hạng Nhất mùa sau. Khi ấy, giải hạng Nhất chỉ có 1 đội lên hạng để đảm bảo, V - League mùa tới có 12 đội bóng tham dự.
Vissai Ninh Bình bỏ giải khiến VPF khó xử.      Ảnh: AN AN
Vissai Ninh Bình bỏ giải khiến VPF khó xử. Ảnh: AN AN

Lập luận của các nhà quản lý bóng đá tại VPF là giải đấu phải có đội xuống hạng để đảm bảo sự hấp dẫn trong phần còn lại chặng đường. Thế nhưng, quan điểm này đã bị đại diện các đội bóng phản bác. Họ cho rằng, V.Ninh Bình bỏ giải đương nhiên coi như là xuống hạng và không thể bắt các đội bóng khác phải gánh chịu hậu quả. Thậm chí, việc thay đổi điều lệ giải hạng Nhất thông qua việc rút bớt suất thăng hạng được coi là sẽ kích hoạt một đám cháy khác. Quyền lợi của một loạt đội hạng Nhất và kéo theo đó là hạng Nhì bị ảnh hưởng nên chắc chắn sẽ có sự phản đội. Người ta còn bắn tin, nếu VPF giảm bớt suất thăng hạng, sẽ có đội hạng Nhất tuyên bố bỏ giải.

Cuối cùng, VPF đã cùng đại diện một số đội bóng đưa ra một giải pháp được kỳ vọng sẽ dung hòa mọi mối mâu thuẫn, đó là đội xếp thứ 12 V - League sẽ đá play-off với đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất. Khi ấy, V - League mùa giải 2015 sẽ có 14 đội bóng. Người ta còn coi đây là giải pháp hữu hiệu nhằm lường trước những sự cố bỏ giải (nếu có) trong thời gian tới.

An Giang dọa bỏ giải

VPF và các đội bóng đã thống nhất gửi đề xuất đá play-off lên VFF để tổ chức này đưa ra quyết định cuối cùng về giải pháp chữa đám cháy mang tên Ninh Bình. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là đường chuyền "sửa lưng" của VPF đối với VFF bởi nếu không đưa ra được quyết định phù hợp, ông Lê Hùng Dũng và các cộng sự của mình sẽ chịu áp lực lớn từ dư luận.

Tuy nhiên, khi VFF chưa chính thức đưa ra quan điểm của mình thì An Giang, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng đã phản ứng gay gắt. Đại diện đội bóng này nói rằng, VPF không thể tự ý thay đổi điều lệ giải và đứng lên trên luật. Bởi lẽ, quy định từ đầu của Ban Tổ chức giải là đội đứng thứ 13 V - League sẽ nhận vé xuống hạng. V.Ninh Bình bỏ giải thì đương nhiên sẽ bị đánh xuống hạng và An Giang nghiễm nhiên giành quyền trụ hạng.

Đại diện đội bóng An Giang, HLV Nhan Thiện Nhân còn nói bóng gió rằng, VPF đang ra quyết định có lợi cho ĐTLA, đội bóng của ông Võ Quốc Thắng hiện đang là Chủ tịch VPF. Ông Nhân nói rằng, việc quy định đội đứng thứ 12 phải đá chung kết ngược đồng nghĩa với việc ĐTLA đã chính thức trụ hạng. Và nếu VPF, có văn bản chính thức về vấn đề này, chắc chắn An Giang, đội bóng không cử đại diện Hội nghị do VPF tổ chức sẽ đề đạt với các cấp lãnh đạo của mình xin bỏ giải để phản đối. Khi ấy, đội bóng phải dự trận play-off sẽ là ĐTLA và giải đấu càng thêm khủng hoảng. Có thể, An Giang đang muốn gây áp lực với VPF để giành lợi thế cho mình. Nhưng, không loại trừ khả năng, đội bóng vốn đang gặp khó trăm bề này cũng đang cố gắng kiếm một giải pháp để thoái lui hợp lý. Thế mới biết, V - League phức tạp đến nhường nào.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần