Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VTC thu gần 1.900 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Kinhtedothi - Trong đó chỉ riêng mức lợi nhuận đã đạt 81,6 tỷ đồng hoàn thành 80% mức kế hoạch năm 2015.
Những con số này được ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc VTC đưa ra tại Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng vừa diễn ra hôm nay (16/7). Không chỉ hoàn thành 80% lợi nhuận theo kế hoạch của năm 2015, con số 81,6 tỷ đồng này đã tăng tới 104% so với mức 39.9 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.

Về doanh thu, trong 6 tháng đầu năm 2015, VTC đạt 1.858 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch năm, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2014. Ngoài ra nắng suất lao động trung bình của nhân viên VTC đạt 31,1 triệu đồng/người/tháng, qua đó tiền lương bình quân đạt 14,4 triệu đồng/người/tháng, tăng 93% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chủ tịch VTC, ông Lưu Vũ Hải: VTC sẽ đạt mốc doanh thu 3.360 tỷ đồng trong cả năm 2015
Chủ tịch VTC, ông Lưu Vũ Hải: VTC sẽ đạt mốc doanh thu 3.360 tỷ đồng trong cả năm 2015
Trong số các công ty trực thuộc VTC, VTC Intecom và VTC Mobile vẫn là những doanh nghiệp mang lại doanh thu lớn nhất. Trong 6 tháng vừa qua, VTC Intecom đã mang về doanh thu 1.236 tỷ, lợi nhuận 100 tỷ đồng, còn phía VTC Mobile cũng có lợi nhuận lên tới 14 tỷ đồng.

Ông Đàm Mỹ Nghiệp cũng cho biết, trong 6 tháng còn lại của năm 2015, VTC sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chính gồm dịch vụ nội dung số, truyền hình và viễn thông đồng thời đẩy mạnh hoạt động tại các thị trường ngoài nước. Ngoài ra VTC cũng sẽ tiếp tục tiến hành tái cơ cấu giai đoạn 2, trong đó hoàn tất việc chia tách Đài truyền hình kỹ thuật số và chuẩn bị cho cổ phần hóa được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những kết quả mà Tổng công ty VTC đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Thứ trưởng cũng chỉ đạo VTC cần hoàn tất giai đoạn 2 của quá trình tái cơ cấu, chậm nhất là vào cuối năm 2016.

Ngoài ra VTC cũng cần bám sát các chính sách hội nhập quốc tế mà Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiến hành đám phán từ đó tham vấn cho cơ quan nhà nước về cơ chế quản lý đối với các dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT cũng như các dịch vụ có tính chất xuyên biên giới nói chung, Thứ trưởng lưu ý.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

11 Dec, 09:55 PM

Kinhtedothi - Gần 300 CEO của 7 khóa học, trong đó đa phần là các nữ doanh nhân là chủ các DN đã góp mặt tại lễ tổng kết và vinh danh 7 khóa học giám đốc điều hành chuyên nghiệp với chủ đề "Kết nối - Kiến tạo thịnh vượng" được tổ chức tối 11/12/2025 tại Hà Nội.

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

11 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi - VIFTA có những cam kết hết sức đáng chú ý mà DN cần phải quan tâm khi Israel tự do hóa ưu đãi đối với rất nhiều mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn. Đây là một cú hích tích cực giúp giảm chi phí thuế quan và mở cửa thị trường, tạo cơ sở pháp lý để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư công nghệ giữa hai nước

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

11 Dec, 03:07 PM

Kinhtedothi - Dự án Khu nhà ở xã hội Thiện Kế xanh tại thôn Rừng Cuông, xã Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần KEHIN làm chủ đầu tư đang được triển khai với quy mô lớn, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, dân cư tại khu vực.

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

11 Dec, 11:21 AM

Kinhtedothi- Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chính thức phát động chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với thông điệp “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ