VTC14 chính thức xin lỗi về phóng sự học sinh hút shisha

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lúc 19 giờ 35 phút, chương trình “Góc nhìn khán giả” phát trên kênh VTC14 đã chính thức phát đi lời xin lỗi về phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói trắng shisha”.

Với mục đích cảnh báo các tác động có thể có của việc giới trẻ sử dụng shisha, trong Bản tin cuộc sống 24g ngày 27/3/2015, VTC14 có phát sóng chương trình “Khi áo trắng học trò chìm trong khói trắng shisha” với nội dung phân tích từ nhiều góc độ, giúp giới trẻ và cộng đồng nắm bắt được các khía cạnh khác nhau của hiện tượng này... Tuy nhiên, VTC14 nhận thấy có những lỗi sai trong quá trình tác nghiệp, trong đó ê kíp sản xuất chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sử dụng thông tin và hình ảnh ghi hình, phát sóng đối với người vị thành niên. Ban biên tập VTC14 xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các em học sinh. 
Dưới đây là nội dung bản tin đặc biệt được VTC14 phát sóng tối 4/4:

"VTC14 nhận thấy có những lỗi sai trong quá trình tác nghiệp, trong đó ê kíp sản xuất chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sử dụng thông tin và hình ảnh ghi hình, phát sóng đối với người vị thành niên. Đặc biệt, ê kíp sản xuất đã mắc sai sót, không làm mờ nhận diện cá nhân của các em học sinh khi phát sóng chương trình…

Ban biên tập VTC14 gửi lời xin lỗi chân thành đến các em học sinh đã tham gia xuất hiện, trả lời phỏng vấn trong chương trình, tới gia đình các em, về những tác động không mong muốn đó.

Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và ban lãnh đạo VTC14 đã kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm sâu sắc ở tất cả các khâu, từ ghi hình hiện trường, biên tập hình ảnh, hậu kỳ, cho đến duyệt phát sóng và lãnh đạo thẩm định. Về sự non kém hết sức đáng tiếc về nghiệp vụ của cả ê kíp, sau khi kiểm tra làm việc ở tất cả các cấp, ngày hôm nay chúng tôi đã tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của cả nhóm tác nghiệp nói trên để xem xét xử lý theo quy định".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần