VTV kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên từ Thủ đô Hà Nội (7/9/1970-7/9/2015).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương đã tới dự.

45 năm qua, Đài THVN đã có bước phát triển rất mạnh mẽ, vươn lên thành một đài truyền hình có uy tín trong khu vực với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và sự hiện diện khắp các châu lục; một trong những công cụ tuyên truyền quan trọng nhất của Đảng, Nhà nước; món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người dân.

Đài THVN có những đóng góp quan trọng trong tuyên truyền phổ biến và động viên nhân dân tham gia thực hiện chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, trong phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, trong quảng bá hình ảnh đất nước, trong xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam.
  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen cho 19 lãnh đạo của VTV.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen cho 19 lãnh đạo của VTV.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm THVN tại TPHCM và Ban Hợp tác quốc tế Đài THVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá: Nắm bắt được xu thế phát triển truyền thông thế giới, Đài THVN đã sáng tạo, dũng cảm đề xuất, thực hiện nhiều giải pháp đột phá cả về cơ chế quản lý, tài chính, kỹ thuật, nhân lực, thị trường; từ đó vươn lên tự chủ về tài chính, có tích lũy đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động.

Tuy nhiên, Đài THVN cũng đang đứng trước yêu cầu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ để thích ứng với xu thế truyền thông hiện đại. Bên cạnh đó là không ít thách thức, khó khăn của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh toàn cầu hóa với không ít nhân tố tiềm ẩn đe dọa hòa bình, ổn định, hợp tác, nền báo chí nói chung và Đài THVN nói riêng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, góp phần cổ vũ tinh thần sáng tạo, đổi mới và tạo đồng thuận trong toàn xã hội, đưa đất nước bứt lên, phát triển nhanh hơn, bền vững hơn; mong muốn Đài THVN sẽ tiếp tục có nhiều cách làm hay, phương thức hợp tác hiệu quả, huy động nhiều nguồn lực phát triển trở thành một Tổ hợp truyền thông mạnh, có tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh quốc tế.

Nhìn lại những chặng đường phát triển 45 năm qua, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh khẳng định: Với tinh thần tự lực cánh sinh và hết sức táo bạo, thế hệ đầu tiên của ngành Truyền hình với ý chí, quyết tâm và sự nhạy bén chính trị, đã tự mày mò nghiên cứu, lắp ráp các thiết bị sơ khai nhất để có buổi phát hình thử nghiệm đầu tiên đi vào lịch sử. Đó là bài học quý báu nhất về tinh thần tự chủ, sáng tạo và tràn đày nhiệt huyết của tất cả các thế hệ làm truyền hình đã xây dựng lên Đài THVN lớn mạnh, có vị thế và tầm ảnh hưởng như ngày hôm nay.

Hiện nay, Đài THVN vừa đẩy nhanh quá trình hiện đại công nghệ theo hướng truyền thông hội tụ, vừa tăng cường bảo vệ, khai thác bản quyền truyền hình, đồng thời tận dụng những lợi thế truyền thống và thương hiệu của VTV để tạo ra các bước đột phát mới. Đài THVN phấn đấu đến năm 2020 có trình độ phát triển ngang bằng các nước châu Á-Thái Bình Dương; trở thành một trong những đài truyền hình hàng đầu trong khu vực.

Nhân dịp này, Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Đài THVN; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân tiêu biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần