Vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18: Đưa thi thể 2 thuyền viên vào bờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/11, thi thể 2 thuyền viên xấu số của tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn tại sông Soài Rạp (TP HCM) đã được tìm thấy và đưa vào bờ bàn giao cho gia đình mai táng…

Theo đó, 2 thi thể được tìm thấy được xác định là anh Nguyễn Văn Quảng (29 tuổi, quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (48 tuổi, quê Khánh Hòa). Cả 2 anh được tàu SAR 413 và một tàu cá ngư dân đã phát hiện thể nổi trên mặt nước ở vị trí cách tàu Hoàng Phúc bị chìm khoảng 5 hải lý vào khoảng 8h sáng cùng ngày.
Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị lật chìm trên sông Soài Rạp
Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị lật chìm trên sông Soài Rạp
Đến 15h30 chiều nay, thi thể anh Quảng và anh Sa đã được đưa vào bờ và bàn giao cho người thân gia đình để đưa về nhà mai táng.

Trước đó, vào tối 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 gặp sự cố lật chìm trên sông Soài Rạp (địa phận giáp ranh huyện Cần Giờ, TP HCM và Tiền Giang). Đến 1h30 sáng 31/10, đã có 11 thuyền viên may mắn được các tàu đi ngang phát hiện cứu sống.
Ông Nguyễn Xuân Sang (Cục trưởng Cục hàng hải) cho biết, công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục, khi nào chấm dứt cứu hộ mới bắt tay vào điều tra ngay nguyên nhân vụ tai nạn. Với việc tìm được thi thể 2 anh Quảng và anh Sa thì số nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 chỉ còn hai thủy thủ tàu bị mất tích là anh Phan Anh Tấn và Nguyễn Văn Hải. 

Được biết, trong những ngày qua, tình hình thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, có những thời điểm sóng mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7 gây khó khăn cho việc tìm kiếm, cứu nạn.